14 thầy trò ĐH Nông Lâm TPHCM bị tạt axít

Ngày 24-8, BV đa khoa khu vực Thủ Đức TPHCM đã tiếp nhận cấp cứu 14 trường hợp bị bỏng nặng do axít gồm 1 giảng viên và 13 sinh viên khoa Cơ khí Trường Đại học Nông lâm TPHCM.

(SGGPO)- Ngày 24-8, BV đa khoa khu vực Thủ Đức TPHCM đã tiếp nhận cấp cứu 14 trường hợp bị bỏng nặng do axít gồm 1 giảng viên và 13 sinh viên khoa Cơ khí Trường Đại học Nông lâm TPHCM.

Thầy Dũng - Phó khoa Cơ khí - bị bỏng toàn thân từ đầu đến chân với mức độ bỏng 80%, một sinh viên bị bỏng ở mắt và số còn lại bị bỏng ở tay, chân, ngực, mặt.

Trao đổi với SGGP, BS Võ Thanh Hải, Phó Giám đốc BV đa khoa khu vực Thủ Đức, cho biết, chiều nay đã chuyển thầy Dũng và sinh viên bị bỏng ở mắt lên BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị do tình trạng bỏng nặng, nguy cơ biến chứng cao. Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức tiếp tục điều trị cho 6 sinh viên bị bỏng độ 3 - 4 và 6 sinh viên còn lại được cho về nhà chữa trị.

Theo tìm hiểu của SGGP, sự việc diễn ra vào sáng 24-8 trong giờ học của khoa Cơ khí tại trường Đại học Nông lâm TPHCM. Trong lúc thầy Dũng đang giảng bài thì bất ngờ bị sinh viên Trần Xuân Thanh tạt axit vào người. Một số sinh viên chạy lên can ngăn cũng bị “dính” axit.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã kịp thời báo cáo với công an địa phương, đồng thời đưa thầy Dũng và 13 sinh viên bị nạn đến BV đa khoa Thủ Đức cấp cứu.

Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm TPHCM, cho biết, đối tượng tạt axit là Trần Xuân Thanh, 25 tuổi, quê ở Thanh Hóa. Thanh là sinh viên Khoa Cơ khí khóa 2002-2006. Lẽ ra năm 2006 Thanh đã tốt nghiệp nhưng vì bị nợ nhiều môn nên chưa thể ra trường. Mới đây, Thanh còn nợ một môn học của thầy Dũng - Phó khoa Cơ khí - nhưng thi lại không qua nên quyết định dùng axit để trả thù. 

Tg.Lâm

Tin cùng chuyên mục