Vụ tàu Lady Belinda bị chìm trên sông Soài Rạp: Thu gom trên 3.000 lít dầu FO (có lẫn nước)

Chiều ngày 22-9, đại diện lực lượng ứng cứu sự cố tràn dầu thuộc Doanh nghiệp Đại Minh cho biết, tính đến 16 giờ 30 chiều nay, đơn vị ông đã thu gom được trên 3.000 lít dầu FO (có lẫn nước) từ tàu Lady Belinda (mang quốc tịch Syria) bị chìm vào đêm 21-9 trên sông Soài Rạp gần cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TPHCM).
Vụ tàu Lady Belinda bị chìm trên sông Soài Rạp: Thu gom trên 3.000 lít dầu FO (có lẫn nước)
  • Quyết định hạ tải trọng cầu Mương Chuối xuống 5 tấn.

(SGGPO).- Chiều ngày 22-9, đại diện lực lượng ứng cứu sự cố tràn dầu thuộc Doanh nghiệp Đại Minh cho biết, tính đến 16 giờ 30 chiều nay, đơn vị ông đã thu gom được trên 3.000 lít dầu FO (có lẫn nước) từ tàu Lady Belinda (mang quốc tịch Syria) bị chìm vào đêm 21-9 trên sông Soài Rạp gần cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TPHCM).

Các tàu của Đại Minh hoạt động liên tục quanh khu vực tàu chìm để xử lý các tình huống xảy ra. Các dây phao vây dầu tràn được di chuyển thường xuyên theo hướng dòng nước chảy để đón và gom dầu từ khu vực hầm máy của tàu Lady Belinda tràn ra.

Các phao ngăn dầu tràn được di chuyển theo hướng nước chảy. Ảnh: Trần Thanh

Các phao ngăn dầu tràn được di chuyển theo hướng nước chảy. Ảnh: Trần Thanh

Bên cạnh đó, các cano của Xí nghiệp Đảm bảo an toàn hàng hải cũng túc trực 24/24 trên đoạn sông này để hướng dẫn luồng tuyến cho các tàu bè qua lại nên việc lưu thông trên đoạn sông này vẫn diễn ra bình thường.

Cano của lực lượng đảm bảo an toàn hàng hải túc trực 24/24 để hướng dẫn luồng tuyến cho tàu bè qua lại. Ảnh: Trần Thanh

Cano của lực lượng đảm bảo an toàn hàng hải túc trực 24/24 để hướng dẫn luồng tuyến cho tàu bè qua lại. Ảnh: Trần Thanh

Trưa cùng ngày, khi nước ròng đã để lộ ra phần cabin tàu, 2 tháp cẩu của tàu Lady Belinda. Theo đó, chiếc tàu đã chìm xuống theo phương thẳng đứng, không bị lật nghiêng.

Khi nước ròng, một phần cabin và 2 cần cẩu của tàu Lady Belinda nhô lên. Ảnh: Trần Thanh

Khi nước ròng, một phần cabin và 2 cần cẩu của tàu Lady Belinda nhô lên. Ảnh: Trần Thanh

Do trong hầm tàu còn chứa cả chục ngàn tấn quặng sắt nên khó có khả năng nước lớn làm dịch chuyển gây nguy hiểm cho các tàu bè qua lại. Ông Nguyễn Hải Nam - Phó Giám đốc Cảng vụ TPHCM kiêm Trưởng Phòng An toàn Hàng hải xác nhận tàu Lady Belinda có tải trọng 20.000 tấn, đang chở 16.500 tấn quặng sắt. Đơn vị ông đang làm báo cáo vụ việc này cho các cơ quan chức năng.

* Chiều cùng ngày bà Tạ Thị Hồng Tâm - Giám đốc Công ty Quản lý công trình cầu phà TPHCM cho biết, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại cầu Mương Chuối trong khi chờ giám định mức độ thiệt hại và tải trọng cầu, Sở Giao thông Công chính TP đã có quyết định hạ tải trọng cầu xuống còn 5 tấn. Một nửa cầu Mương Chuối phía bị tàu Lady Belinda đụng đã được rào không cho xe lưu thông.

Cầu Mương Chuối đã rào chắn lại phần bị hư hỏng để cấm phương tiện lưu thông. Ảnh: Trần Thanh

Cầu Mương Chuối đã rào chắn lại phần bị hư hỏng để cấm phương tiện lưu thông. Ảnh: Trần Thanh

Vụ tàu Lady Belinda bị chìm trên sông Soài Rạp: Thu gom trên 3.000 lít dầu FO (có lẫn nước) ảnh 5

Trần Thanh

>> Tàu Lady Belinda chở hơn 30.000 tấn quặng sắt bị chìm xuống sông Soài Rạp

Tin cùng chuyên mục