TPHCM: Sập mảng bê tông chung cư Eden do bị xuống cấp

Khoảng 18 giờ 20 ngày 12-10, tại chung cư thuộc Khu Tứ giác Eden, một mảng bê tông trên mái tầng 2, mặt giáp đường Đồng Khởi, đã bất ngờ đổ ập xuống đường. Do bên dưới các đơn vị sử dụng đã di dời, không có người ở và vào thời điểm đó không có người qua lại nên không có thiệt hại về người. Một số hộ xung quanh vẫn còn buôn bán nhưng không bị ảnh hưởng gì.
TPHCM: Sập mảng bê tông chung cư Eden do bị xuống cấp

(SGGPO).- Khoảng 18 giờ 20 ngày 12-10, tại chung cư thuộc Khu Tứ giác Eden, một mảng bê tông trên mái tầng 2, mặt giáp đường Đồng Khởi, đã bất ngờ đổ ập xuống đường. Do bên dưới các đơn vị sử dụng đã di dời, không có người ở và vào thời điểm đó không có người qua lại nên không có thiệt hại về người. Một số hộ xung quanh vẫn còn buôn bán nhưng không bị ảnh hưởng gì.

TPHCM: Sập mảng bê tông chung cư Eden do bị xuống cấp ảnh 1

Mảng bê tông bị sập tại chung cư Eden do tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND Quận 1, Sở Xây dựng, Thanh tra xây dựng quận 1, lực lượng cứu hộ, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng có mặt ngay tại hiện trường để xử lý, tháo dỡ phần sập đổ để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường.

Có mặt tại hiện trường, ông Lưu Trung Hòa, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 cho biết, nguyên nhân gây sập đổ là do tòa nhà đã quá cũ và xuống cấp trầm trọng. Trong quá trình vận động người dân tại đây di dời, quận cũng đã khuyến cáo người dân về tình trạng xuống cấp của chung cư này.

Lực lượng cứu hộ đang tháo dỡ phần bê tông bị sập

Lực lượng cứu hộ đang tháo dỡ phần bê tông bị sập

Ông Hòa cho biết thêm, UBND Quận 1 sẽ ra thông báo di dời khẩn cấp các hộ dân xung quanh khu vực bị sập và Quận đã có sẵn chỗ ở để bố trí tạm cho các hộ dân di dời trước khi tìm được nơi ở mới. Ngoài ra, Quận cũng sẽ ra thông báo di dời toàn bộ người dân còn lại ở Khu Tứ giác Eden để đảm bảo an toàn tính mạng.

Trước đó, vào tháng 11-2008 ban công tại tầng 1 của chung cư Eden, mặt giáp đường Nguyễn Huệ cũng đã đổ sập do chung cư quá cũ và xuống cấp (chung cư này được xây dựng trước 1945- PV) và làm 3 người bị thương.

    H.Nhung

Tin cùng chuyên mục