TPHCM: Thêm hố sâu xuất hiện trên đường

Trưa 20-10, trước nhà số 210 đường Hai Bà Trưng, quận 1 (gần giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu) xuất hiện hố sâu dài gần 2m (ảnh). Lỗ thủng bên dưới khuyết thành hàm ếch rộng hơn 2m và sâu gần 1m ngay vị trí đơn vị thi công hệ thống thoát nước vừa mới tái lập mặt đường. Dưới hố sâu này có nước đang chảy.
TPHCM: Thêm hố sâu xuất hiện trên đường

(SGGP).- Trưa 20-10, trước nhà số 210 đường Hai Bà Trưng, quận 1 (gần giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu) xuất hiện hố sâu dài gần 2m (ảnh). Lỗ thủng bên dưới khuyết thành hàm ếch rộng hơn 2m và sâu gần 1m ngay vị trí đơn vị thi công hệ thống thoát nước vừa mới tái lập mặt đường. Dưới hố sâu này có nước đang chảy.

Sự cố vừa xảy ra, người dân tại đây dùng thùng cac-tông rào chắn tạm lỗ thủng nhằm cảnh báo cho người lưu thông không bị lọt xuống hố. Khoảng 30 phút sau, Công ty Công trình giao thông Sài Gòn và nhà thầu Công ty liên doanh xây dựng VIC cùng đơn vị Tư vấn giám sát CDM dựng rào chắn cảnh báo.

Hố sâu xuất hiện trên đường Hai Bà Trưng quận 1. Ảnh: QUỐC HÙNG

Hố sâu xuất hiện trên đường Hai Bà Trưng quận 1. Ảnh: QUỐC HÙNG

Ông Phan Châu Thuận, Giám đốc Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè cho rằng, trách nhiệm vụ sập hố trên là của công ty cấp nước chứ không phải của ban quản lý.

Trong khi đó, ông Võ Quang Châu, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) trả lời rằng chưa nghe báo cáo vụ việc và đề nghị liên lạc với Công ty cấp nước Bến Thành. Tuy nhiên khi chúng tôi liên lạc với đơn vị này thì không được ai trả lời.

Theo Sở Giao thông Vận tải, sự cố này thuộc trách nhiệm của đơn vị thi công. Phía sở chỉ nhận bàn giao công trình từ đơn vị thi công sau một năm hoàn thiện. Để xuất hiện các hố sâu trên đường trong thời điểm này thì đơn vị thi công phải có chịu trách nhiệm.

Một điều đáng nói là, sở không trực tiếp giám sát việc tái lập nền đường hoặc chất lượng công trình thi công nhưng chỉ đạo những đơn vị thanh tra của Sở GTVT tiến hành kiểm tra và có những biện pháp xử phạt nghiêm đối với các đơn vị thi công không đảm bảo an toàn. 

Q.HÙNG - A.CHÂN

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu khẩn trương khắc phục lún, sụt

Trước tình trạng lún, sụt trên nhiều tuyến đường ở TPHCM liên tục xuất hiện trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản yêu cầu UBND TPHCM khẩn trương chỉ đạo rà soát toàn bộ các tuyến đường trên địa bàn đã và đang có nguy cơ lún, sụt; làm rõ nguyên nhân và có giải pháp đồng bộ để khắc phục, đảm bảo ổn định lâu dài.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu TPHCM triển khai ngay hệ thống cảnh báo, khắc phục kịp thời đối với các điểm đã bị lún, sụt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

L.NGUYÊN 


- Thông tin liên quan:

>> Phát hiện 3 lỗ thủng trên các tuyến đường trung tâm ở TPHCM

Tin cùng chuyên mục