Hàng trăm CN ngừng việc vì lo bị “quỵt” lương

Ngày 1-3, hoang mang trước thông tin xí nghiệp (XN) sẽ bị giải thể, tiền lương và các chế độ không được giải quyết, hơn 500 công nhân (CN) XN II, Công ty TNHH Thương mại Hải Vinh (huyện Hóc Môn-TPHCM) đã ngừng việc tập thể.

(SGGP).- Ngày 1-3, hoang mang trước thông tin xí nghiệp (XN) sẽ bị giải thể, tiền lương và các chế độ không được giải quyết, hơn 500 công nhân (CN) XN II, Công ty TNHH Thương mại Hải Vinh (huyện Hóc Môn-TPHCM) đã ngừng việc tập thể.

Theo phản ánh của CN, một chuyên gia của công ty đã thông báo XN sẽ giải thể từ tháng 3-2010. Nếu CN nào đồng ý tiếp tục làm việc sẽ được chuyển sang làm ở công ty khác. Người nào không đồng ý sẽ không được trả lương tháng 2-2010 và giải quyết các chế độ liên quan.

Sau khi làm việc với cơ quan chức năng huyện Hóc Môn, ông Hà Minh Hải, giám đốc công ty, ra thông báo khẳng định những thông tin của chuyên gia công ty là sai và yêu cầu chuyên gia này phải xin lỗi tập thể CN. Tuy nhiên, cũng trong bản thông báo này, công ty lại cho biết sẽ chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng 3-2010 và giải quyết đầy đủ chế độ cho CN vào tháng 4-2010. Sự mâu thuẫn này khiến tập thể CN chưa chịu trở lại làm việc mà yêu cầu công ty phải giải quyết ngay chế độ chính sách.

Được biết trước đó, vào năm 2009, khi giải thể XN I (đóng tại quận Thủ Đức, TPHCM), công ty đã “xù” hơn 1,3 tỷ đồng tiền trợ cấp thôi việc của CN. Hiện công ty vẫn còn nợ 17, 2 tỷ đồng tiền thuê mặt bằng. Chiều cùng ngày, LĐLĐ huyện Hóc Môn đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng TP sớm có biện pháp can thiệp, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho CN.

M.Hương

Tin cùng chuyên mục