Vụ học sinh bị điện giật chết khi sờ vào buồng ATM: Cảnh sát điều tra công an quận 1 vào cuộc

Vụ học sinh bị điện giật chết khi sờ vào buồng ATM: Cảnh sát điều tra công an quận 1 vào cuộc
  • Agribank trao 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân

(SGGPO).- Sáng nay 2-4, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 1 TPHCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đo dòng diện rò rỉ khu vực máy ATM Agribank nằm ngoài vỉa hè, phía trước Phòng giao dịch ngân hàng Agribank ở số 101 Nguyễn Thái Bình quận 1-nơi đã xảy ra vụ điện giật làm một nữ học sinh chết vào chiều ngày 1-4.

Kết quả đo đạt cho thấy có dòng điện bị rò rỉ từ khu vực bậc tam cấp bằng sắt (đi vào Phòng giao dịch Agribank) tới buồng máy ATM đặt ngoài vỉa hè. Tại khu vực tam cấp này có một sợi dây điện màu xanh lòng thòng nối từ Phòng giao dịch Agribank ra máy ATM. Cơ quan điều tra đã lập biên bản ghi nhận, lập hồ sơ điều vụ việc.

Cảnh sát điều tra đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn điện làm chết em Linh Uyên.

Cảnh sát điều tra đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn điện làm chết em Linh Uyên.

Theo một số người dân ở địa phương cho biết, khu vực này có rò rỉ điện đã làm một số người đi qua lại khu vực này bị điện giật. Anh Vương Hội Phú, hành nghề giữ xe gần đó cho biết khu vực buồng ATM này thường xuyên bị rò rỉ điện, chính bản thân anh Phú cũng đã từng bị điện giật tại khu vực này. Tuy nhiên, do nhiều người đi giầy, dép nên cường độ dòng điện thấp. Theo một số người dân, mặc dù việc rò rỉ điện đã được phản ánh nhưng nhân viên phòng giao dịch Agribank phớt lờ và chưa có biện pháp khắc phục kịp thời gây nên cái chết oan uổn cho học sinh Châu Linh Uyên (10 tuổi), học sinh lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM).

Một cán bộ Công ty Điện lực TP.HCM sau khi xem xét nguồn điện cung cấp cho trụ thẻ ATM được đấu nối từ phòng giao dịch của ngân hàng, đã lắc đầu: “Việc đấu nối quá cầu thả, dây dẫn điện từ trong nhà lên nóc trụ thẻ ATM có nhiều mối nối bị hở, gây rò rỉ điện”. Theo Công ty Điện lực TPHCM, công ty điện lực chỉ chịu trách nhiệm phần từ điện kế trở ra ngoài đường dây chính, còn phần dây điện nằm phía sau điện kế bị rò rỉ, thì phía khách hàng là Phòng giao dịch Agribank và bên thi công lắp đặt đèn quảng cáo, nguồn điện cho máy ATM sẽ phải chịu trách nhiệm. Một cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Agribank cho biết, hiện thời cần phải chờ kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra về nguyên nhân rò rỉ điện do đâu để xác định trách nhiệm thuộc về ai trong vụ này.

Được biết sau khi tan trường vào tầm 5 giờ chiều ngày 1-4, em Châu Linh Uyên cùng 4 bạn cùng lớp đi về nhà. Tới khu vực máy ATM ở địa chỉ nêu, em Uyên đến bậc tam cấp định ngồi nghỉ ngơi thì bị điện giật té xuống bất tỉnh. Người dân đưa em Uyên đi cấp cứu nhưng em đã chết tại bệnh viện Sài Gòn.

Em Châu Linh Uyên (đứng giữa 2 bạn nam) chụp hình vào học kỳ 1 lớp 4/6.

Em Châu Linh Uyên (đứng giữa 2 bạn nam) chụp hình vào học kỳ 1 lớp 4/6.

Trưa 2-4, hàng chục học sinh cùng lớp đã dắt díu nhau đến nhà số 115 Ký Con quận 1 để thăm người bạn xấu số lần cuối nhưng thi thể của em Linh Uyên vẫn còn nằm ở bệnh viện Sài Gòn. Đến 14 giờ chiều ngày 2-4, các em học sinh cùng các thầy cô đã có mặt tại khu vực tẩm liệm phía sau bệnh viện Sài Gòn để tiễn bạn lần cuối. Em Huỳnh Văn Phú- trưởng lớp 4/6 nước mắt tràn trụa cho biết bạn Linh Uyên là học sinh giỏi, chăm, ngoan hiền nên được nhiều bạn bè quý mến. Nhưng nay bạn không còn nữa, lớp rất buồn…Cả lớp đã xin phép cô giáo chủ nhiệm trong giờ nghỉ trưa để đi viếng bạn Linh Uyên lần cuối.

Ông Châu Đức Cường-cha cháu Châu Linh Uyên cho biết, đại diện Ngân hàng Agribank đã đến gia đình chia buồn và đã trao 50 triệu đồng để gia đình ông lo việc mai táng cho em Linh Uyên. Ông cũng đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc đến nơi đến chốn để những cái chết thương tâm như đã xảy ra với con ông không còn nữa.

Trần Thanh

Tin cùng chuyên mục