Vụ em Hào Anh bị hành hạ dã man - Có thể được giải cứu sớm hơn?

(SGGP).- Vụ em Nguyễn Hào Anh ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau bị “ông bà chủ” hành hạ như tội nhân thời Trung Cổ đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận suốt mấy ngày qua. Điều dư luận đang ấm ức nhất là: Gia đình, các cơ quan chức năng địa phương đã ở đâu, làm gì trong lúc Hào Anh bị tra tấn man rợ suốt thời gian dài?

Chiều 5-5, tại Khoa cấp cứu BV Đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, nơi Hào Anh đang nằm điều trị, rất nhiều người đã đến thăm, chia sẻ cùng em.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Long, Phó Giám đốc BV Đa khoa khu vực huyện Đầm Dơi, cho biết: Sức khỏe của Hào Anh đã khả quan hơn. Các vết thương bớt nhiễm trùng, đang lành da non và em đã có thể đi lại được. Nỗi đau thương tích trên 60% dần dần có thể giảm bớt nhưng nó đã để lại những vết tì khó phai trong tâm lý của em.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vụ Hào Anh bị vợ chồng Giang - Thơm hành hạ đã được báo lên cơ quan chức năng trước ngày em được giải thoát hơn 20 ngày. Trong một lần trả lời báo giới, ông Phan Thanh Vân, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, cho biết: “Ngày nào cũng chứng kiến cảnh vợ chồng Giang - Thơm đánh Hào Anh. Thấy vậy, tôi có báo lên công an huyện cách ngày cháu được giải thoát hơn 20 ngày”. Tuy nhiên, ngay sau lời phát biểu này, do bị một cán bộ ấp liếc “nhắc khéo”, ông Vân đã nói lại là báo trước 5 ngày.

Về thông tin này, thượng tá Nguyễn Trường Hà, Phó trưởng Công an huyện Đầm Dơi, khẳng định: “Tôi chưa nhận được thông tin này và sẽ điều tra”. Nếu đúng như lời ông Vân báo, phải chăng lực lượng chức năng có thể giải cứu cho em Hào Anh sớm hơn?

Chiều 5-5, thượng tá Nguyễn Trường Hà cho biết, sau khi có kết quả giám định thương tật của em Hào Anh, cơ quan chính thức ra quyết định khởi tố bổ sung tội “cố ý gây thương tích” theo khoản 3 Điều 104 (BLHS) đối với vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm.

Đ.Tuyển

Vụ em Hào Anh bị hành hạ dã man

- Vụ bé trai bị hành hạ dã man ở Cà Mau: Hào Anh bị thương 66,83%

- Cà Mau: Khởi tố vợ chồng “hành hạ người khác”

- Vụ hành hạ dã man bé trai 14 tuổi tại Cà Mau: Dân phẫn nộ đòi dỡ nhà kẻ thủ ác

- Mẹ con cháu Hào Anh phải được chính quyền bảo vệ

- Cà Mau: Xử lý nghiêm kẻ hành hạ trẻ vị thành niên

Tin cùng chuyên mục