Đầu độc để cưỡng đoạt tài sản: 5 nạn nhân cấp cứu, 2 ca tử vong

Ngày 14-5, BS Nguyễn Phú Định, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa khu vực Củ Chi cho biết đã có báo cáo khẩn gởi Sở Y tế TPHCM, UBND huyện và Công an Củ Chi khi BV liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân vào cấp cứu nghi do bị đầu độc.

(SGGP).- Ngày 14-5, BS Nguyễn Phú Định, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa khu vực Củ Chi cho biết đã có báo cáo khẩn gởi Sở Y tế TPHCM, UBND huyện và Công an Củ Chi khi BV liên tục tiếp nhận nhiều bệnh nhân vào cấp cứu nghi do bị đầu độc.

Điển hình là ông Trương Văn Ng. (54 tuổi, ngụ Tây Ninh) nuôi bệnh ở khoa Sản BV ĐKKV Củ Chi được người phụ nữ mời uống nước, ngay sau đó hôn mê, bị lấy hết tiền và điện thoại di động. Ông Nguyễn Văn Ph. (61 tuổi, ngụ Tân Thông Hội, Củ Chi) được 2 người lạ mời uống bia, sau đó nằm hôn mê tại nhà trọ, được người xung quanh phát hiện kịp thời chuyển đi cấp cứu. Ông Huỳnh Văn N. (60 tuổi, ngụ Long An) chạy xe ôm, được khách mời uống lon bia, sau đó cũng bị hôn mê, mất hết tài sản. Dù được các bác sĩ cấp cứu tích cực nhưng đã tử vong. Một trường hợp khác, một phụ nữ khoảng 60 tuổi (cùng ngồi uống nước với một phụ nữ khác), sau đó được nhân viên quán phát hiện sùi bọt mép, chuyển vào BV ĐKKV Củ Chi và cũng tử vong.

Từ ngày 2 đến 14-5, trong số 5 trường hợp nghi do đầu độc vào cấp cứu tại BV ĐKKV Củ Chi, chỉ có 3 nạn nhân được cứu sống. Các nạn nhân sau khi tỉnh lại kể rằng, ngay sau khi hớp 2-3 ngụm nước hoặc bia, họ bị tối tăm mặt mũi, sùi bọt mép và không còn biết gì nữa. Theo BS Định, kẻ lừa gạt đã sử dụng độc chất rất mạnh, không rõ loại gì, nạn nhân ngay sau khi uống sẽ bị hôn mê sâu.

NG. TR

Tin cùng chuyên mục