Bắt được hung thủ giết người, vứt xác trên tầng thượng chung cư G4, Trung Yên sau 24g gây án

Bắt được hung thủ giết người, vứt xác trên tầng thượng chung cư G4, Trung Yên sau 24g gây án

(SGGPO).- Đêm 18, rạng sáng 19-5, lực lượng chức năng của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa đã giăng lưới bắt gọn Nguyễn Đức Nghĩa (ảnh), sinh năm 1984, ở Kiến An, Hải Phòng - hung thủ giết người rồi vứt xác nạn nhân lên tầng thượng tòa nhà G4, Trung Yên 1, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Thái Nguyên.

Cũng vào thời điểm trên, một mũi công tác của Công an thành phố có mặt tại hiệu cầm đồ 524 đường Láng, tiến hành thu giữ tang vật vụ án là chiếc xe máy honda SCR của nạn nhân. Danh tính của xác chết nằm trên tầng thượng chung cư G4, Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội được xác định là Ngô Phương Linh, sinh năm 1984, ở Minh Khai, Hà Nội  là người yêu của chính hung thủ. 

Trước đó, trưa ngày 18-5, cơ quan CSĐT tiến hành niêm phong một căn hộ tầng 11 tòa nhà G4, được xác định là nơi hung thủ giết nạn nhân trước khi đem lên sân thượng bỏ xác lại. Hoàng Thị Yến, sinh năm 1986, ở Đông Triều, Quảng Ninh hiện là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, người đang sống trong căn hộ trên đã được triệu tập lên cơ quan điều tra vì liên quan đến vụ việc.

Bà của Hoàng Thị Yến sống cùng cháu gái cho biết, chiều 17-5, ngay sau khi xác chết trên tầng thượng được phát hiện thì Nghĩa bất ngờ đến lấy toàn bộ đồ đạc cá nhân rồi bỏ đi. Trước đó, Yến thường đưa Nghĩa về nhà chơi. Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, hai bà cháu Yến về quê ở Quảng Ninh, giao chìa khóa lại cho Nghĩa nhờ trông nhà hộ.

Hiện tại, căn phòng của Hoàng Thị Yến đã được niêm phong phục vụ công tác điều tra. Lực lượng khám nghiệm hiện trường đã tiến hành thu giữ nhiều vật dụng như mẫu máu và tóc nạn nhân. Căn phòng này vừa được sơn lại trong thời gian gần đây.

Ngày 19-5, Nguyễn Đức Nghĩa đã bị áp giải từ Thái Nguyên và Hà Nội, đến thẳng hiệu cầm đồ 524 Đường Láng để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, chiếc xe máy của nạn nhân đang giấu trong kho của hiệu cầm đồ được lôi ra trong tình trạng bị thay đổi màu sắc, từ màu bạc thành màu đen và sử dụng biển kiểm soát giả của tỉnh Quảng Ninh.

Khi trông thấy chiếc xe của người yêu, hung thủ Nguyễn Đức Nghĩa đã suy sụp hẳn. Thông tin ban đầu, trong quá trình dẫn giải đối tượng, Nghĩa đã thú nhận hoàn toàn tội ác của mình. Sau khi thực hiện màn yêu đương lần cuối với nạn nhân, hung thủ đã cắt đầu người yêu và 10 đầu ngón tay, sau đó bê xác vứt trên sân thượng tòa nhà. Đầu nạn nhân Nghĩa đem thủ tiêu xuống dòng sông Cấm thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách nơi gây án gần 200km. Cơ quan chức năng Công an TP Hà Nội đang gấp rút củng cố hồ sơ xử lý Nghĩa trước pháp luật.

ANH MINH

Tin cùng chuyên mục