Cần làm rõ hành vi hành hung 2 nhà báo

* Sức khỏe nhà báo Hoàng Hùng diễn biến xấu

(SGGP).- Chiều 27-1, hai phóng viên của Báo Nông thôn Ngày nay và Báo điện tử Dân Việt là Lê Hân và Sỹ Lực khi đang tác nghiệp tại tòa nhà Grand Plaza (đường Trần Duy Hưng – Hà Nội) đã bị một lãnh đạo Tập đoàn Charm Vit (người Hàn Quốc) xông vào hành hung ngay tại tầng 5 của tòa nhà. Người Hàn Quốc này (sau đó được biết có tên là Kun In, đã nắm cổ áo phóng viên đẩy vào tường và giật máy ảnh.

Thời gian gần đây, số vụ các phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp ngày càng tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, xúc phạm nhân phẩm của các nhà báo, cản trở việc tác nghiệp của nhà báo theo đúng quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 27-1, bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tình trạng của nhà báo Hoàng Hùng đang diễn biến rất xấu và anh Hùng đã được chuyển từ khoa Bỏng đến khoa Hồi sức cấp cứu, cần phải chăm sóc đặc biệt. Hiện vẫn chưa thể kết luận tình trạng sức khỏe của nhà báo Hoàng Hùng trong những ngày sắp tới thế nào.

Ghi nhận của phóng viên tại giường bệnh, anh Hùng không tự thở được mà phải đặt máy nội khí quản để giúp thở, theo dõi độ bão hòa oxy trong máu….

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Hùng bị bỏng đến 49%, khá nặng. Bệnh viện đang cố gắng điều trị, chăm sóc anh bằng mọi khả năng tốt nhất. Được biết, công tác điều tra tìm ra thủ phạm vụ án vẫn đang được triển khai.  

TH.VINH - V.NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục