Bình Thuận: Xem xét khởi tố vụ án tai nạn giao thông thảm khốc

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 1A qua địa bàn thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tích cực giải quyết. Chiều 8-11, đại tá Nguyễn Văn Lãng, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra và xem xét khởi tố vụ án hình sự

(SGGP).- Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên quốc lộ 1A qua địa bàn thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tích cực giải quyết. Chiều 8-11, đại tá Nguyễn Văn Lãng, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, cơ quan công an đang tiến hành điều tra và xem xét khởi tố vụ án hình sự.

Lái chính xe 79N-2133 là Nguyễn Đào (33 tuổi, ngụ Khánh Hòa) khai do buồn ngủ nên đã giao cho Trần Thanh Thiên là phụ xe cầm lái. Thiên hiện đã tử vong, còn Đào bị thương, nên Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang tiếp tục xác minh.

Đến chiều 8-11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận vẫn còn 4 thi thể chết cháy (3 nam và 1 chưa xác định giới tính) chưa nhận diện. Hiện các nạn nhân này đang được Cơ quan cảnh sát điều tra khẩn trương đối chiếu ADN với người thân để xác định và bàn giao đưa về quê an táng.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cho biết, những người bị thương đang nằm điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch và hiện đang phục hồi sức khỏe, trong đó có em Võ Thị Hiền Tiên (4 tuổi, Thừa Thiên - Huế) là nạn nhân nhỏ tuổi nhất được xác định đi cùng bà nội Nguyễn Thị Mùi.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do tài xế xe container chạy với tốc độ cao, không làm chủ tốc độ gây ra vụ tai nạn. Xe container 79N-2133 thuộc Công ty TNHH Thịnh Hưng (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa). Theo quy định, tài xế điều khiển xe container phải có bằng FC (người từ 24 tuổi trở lên mới được cấp bằng FC). Nếu đúng Trần Thanh Thiên là người cầm lái thì Thiên chỉ mới 22 tuổi. Hiện Công an Hàm Thuận Bắc đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc này.

Bước đầu, UBND tỉnh Bình Thuận và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ cho gia đình có người tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương nặng 3 triệu đồng, bị thương nhẹ 2,5 triệu đồng, không bị thương 1 triệu đồng. Sở LĐTB-XH tỉnh cũng hỗ trợ mai táng 3 triệu đồng cho gia đình có người bị chết.

Chiều 8-11, Công ty CP Bảo hiểm AAA đã trao tiền hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông tại Bình Thuận. Theo ông Nguyễn Trung Hội, Phó giám đốc Công ty CP Bảo hiểm AAA tại Bình Thuận, công ty đã trao tiền hỗ trợ ban đầu là 75 triệu đồng cho 15 người bị thương hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Các trường hợp đã xuất viện thì công ty sẽ liên hệ về địa phương để trao cho các nạn nhân. Đối với 10 trường hợp chết, công ty hỗ trợ ban đầu là 10 triệu đồng/người.  

T. HẢI - NG. VŨ

- Thông tin liên quan:

>> Vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Bình Thuận: Còn một nạn nhân chưa xác định được danh tính

Tin cùng chuyên mục