Phú Yên: Một nhà báo bị hành hung

Chiều ngày 10-11, Đại úy Võ Ngọc Chiến - Công an huyện Đông Hòa phụ trách xã Hòa Thành (Phú Yên) cho biết, công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hành hung, cản trở hai nhà báo Phạm Văn Việt (SN 1983) và Nguyễn Thị Ái Linh (SN 1979), công tác tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên), khi đang tác nghiệp.
Phú Yên: Một nhà báo bị hành hung

(SGGPO).- Chiều ngày 10-11, Đại úy Võ Ngọc Chiến - Công an huyện Đông Hòa phụ trách xã Hòa Thành (Phú Yên) cho biết, công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hành hung, cản trở hai nhà báo Phạm Văn Việt (SN 1983) và Nguyễn Thị Ái Linh (SN 1979), công tác tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên), khi đang tác nghiệp.

Theo tường trình của nhà báo Phạm Văn Việt, khoảng 9 giờ ngày 10-11, hai nhà báo này đến xưởng giết mổ vịt ở thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa (thuộc Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên) để tác nghiệp, phản ánh tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Cơ sở chế biến vịt của Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên - nơi nhà báo bị hành hung

Cơ sở chế biến vịt của Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên - nơi nhà báo bị hành hung

Do dự đoán trước mức độ nguy hiểm cho người và tài sản, hai nhà báo đã gửi thiết bị ghi hình và ghi âm cho một người dân gần khu vực này trước khi vào bên trong. Trong vai người thu mua, anh Việt và chị Linh vào cơ sở trên mua 2kg lòng vịt với giá 55.000 đồng đồng thời tác nghiệp.

Khi quay trở ra, anh Việt và chị Linh bị một người phụ nữ hỏi sao dùng điện thoại để quay phim, đồng thời người phụ nữ ấy còn hô hoán bảo vệ công ty can thiệp.

Ngay lúc đó, một người đàn ông từ trong cơ sở giết mổ vịt lao ra dùng tay đấm tới tấp vào mặt anh Việt và giật điện thoại di động. Lúc này một số người đòi đánh tiếp nhưng thấy anh Việt ngồi úp mặt trong tình trạng chấn thương, choáng váng nên thôi.

Sau khi bị hành hung, một bảo vệ của Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên lôi anh Việt vào trong công ty, đồng thời đóng cổng chính lại. Sau hơn 15 phút, lực lượng công an xã và Cảnh sát 113 đến giải thoát anh Việt.

Theo xác định của Công an huyện Đông Hòa, đối tượng hành hung anh Việt là ông Đỗ Nhân Hậu (ảnh - SN 1969, trú xã Quảng Yên, Yên Hưng, Quảng Ninh). Theo lời khai ban đầu, ông Hậu ở cơ sở này hơn một tháng nay để chờ thu mua lòng vịt về tiêu thụ tại các tỉnh miền Tây. Khi thấy anh Việt và chị Linh đến mua lòng vịt, ông ta tưởng tranh dành mua bán dẫn đến hành động trên!

Ông Võ Tân, Giám đốc Công ty Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên, cho biết: “Tôi có mặt ở công ty nhưng không hề hay biết sự việc xảy ra vì đang họp(?). Tôi cũng không ra lệnh cho bảo vệ Võ Ngọc Tuấn lôi nhà báo Việt vào văn phòng công ty và đóng cổng chính”.

Tin, ảnh: Q. Thắng

Tin cùng chuyên mục