Vụ lật xe làm 10 người chết tại Nghệ An - Có 2 cán bộ kiểm lâm trên xe chở gỗ

Ngày 10-12, ông Dương Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (tỉnh Nghệ An), cho biết: Sau một thời gian xác minh, cơ quan chức năng đã xác định có 2 cán bộ kiểm lâm ngồi trên xe gỗ bị lật. Đó là ông Đào Công Thắng, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm trung tâm (đóng tại huyện Quỳ Hợp) và Nguyễn Kim Hùng, cán bộ công tác tại đơn vị này.

(SGGP).- Ngày 10-12, ông Dương Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (tỉnh Nghệ An), cho biết: Sau một thời gian xác minh, cơ quan chức năng đã xác định có 2 cán bộ kiểm lâm ngồi trên xe gỗ bị lật. Đó là ông Đào Công Thắng, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm trung tâm (đóng tại huyện Quỳ Hợp) và Nguyễn Kim Hùng, cán bộ công tác tại đơn vị này.

Quá trình điều tra, xác minh cơ quan chức năng đã phát hiện tại hiện trường vụ tai nạn một cầu vai kiểm lâm rơi lại. Mặt khác, nhiều nhân chứng có mặt sau vụ tai nạn cũng cho biết có người mặc áo kiểm lâm chui ra từ ca-bin xe tải bị lật.

Sau gần 3 ngày không rõ tung tích, chiều 10-12, ông Đào Công Thắng đã trở về trạm kiểm lâm trong tình trạng bị một số vết trầy xước trên mặt và tay. Ông Dương Ngọc Hùng cho biết, bước đầu ông Thắng đã thừa nhận là có mặt trên chiếc xe bị tai nạn. Sau khi trở về trạm kiểm lâm, ông Thắng kêu đau người, tinh thần hoảng loạn nên mọi người đã đưa ông Thắng đến bệnh viện kiểm tra.

Cũng theo thông tin bước đầu từ cơ quan chức năng, phần lớn số gỗ trên xe là loại gỗ trai (thuộc nhóm quý hiếm), ngoài các phiến gỗ còn có ít nhất 12 cột tròn được mua gom từ nhà dân huyện Tương Dương với giá rất rẻ (4 - 4,5 triệu đồng/cột). Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn, chỉ còn lại một số ít gỗ. Một số người dân cho biết, một phần số gỗ đã bị một số người không rõ ở đâu đến chở đi. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã bắt tài xế Vương Đình Hạnh (SN 1986) để điều tra làm rõ vụ việc. 

D.CƯỜNG

- Thông tin liên quan:

>> Vụ tai nạn lật xe thảm khốc tại Nghệ An - Điều tra vụ tai nạn, nguồn gốc gỗ

>> Tai nạn thảm khốc làm 15 người chết và bị thương - Tang thương bản Na Lạn

Tin cùng chuyên mục