Quảng Bình bác bỏ tin đồn chết do ngộ độc dưa hấu, dưa chuột

(SGGPO).- Ngày 7-5 ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết việc hai em nhỏ trong một gia đình chết do ngộ độc dưa hấu và dưa chuột là tin đồn thất thiệt.

Trước đó, có tin đồn tại xã Hàm Ninh một phụ nữ đi chợ về mua mấy quả dưa hấu và dưa chuột, hai con nhỏ ăn vào bị ngộ độc chết sau đó ít phút, người chồng đi làm đồng về thấy vậy đánh vợ chấn thương sọ não chết tại chỗ, sau đó anh này cũng tự vẫn.

Ông Nguyễn Viết Ánh xác minh đó hoàn toàn là tin bịa đặt. PV Báo SGGP cũng lên Hàm Ninh kiểm chứng và người dân cũng như cán bộ địa phương xác định là hoang tin. Trong khi đó, tin đồn trên cũng diễn ra tại xã Hoa Thuỷ với nội dung tương tự, UBND huyện Lệ Thuỷ bác bỏ thông tin trên. Tại huyện Bố Trạch, hoang tin cũng lan đi với tốc độ chóng mặt với nạn nhân được đồn thổi ở xã Lý Trạch. Ông Nguyễn Văn Gòn, chủ tịch UBND huyện Bố Trạch xác nhận tin đó hoàn toàn hoang đường. Mục đích của kẻ phao tin theo huyện Bố Trạch là như muốn triệt tiêu vùng trồng dưa hàng ngàn héc ta của huyện.

Thiệt hại ban đầu là những chủ ruộng dưa hấu, dưa chuột tại đây đang bị ế ẩm, trong khi đó các chợ ở trong tỉnh Quảng Bình người dân vẫn không dám mua dưa chuột và dưa hấu. Đặc biệt tin đồn trên cũng đã lan đến xã Bảo Ninh (Đồng Hới) khiến hàng trăm tiểu thương buôn bán rau xanh kèm dưa hấu, dưa chuột bị người dân quay mặt với hai loại quả rất có ích trên.

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục