Vụ “múa” súng ở Tiền Giang: Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo nhanh chóng làm rõ vụ việc

(SGGP).- Ngày 26-5, Báo SGGP đăng bài “Sao không xử em lãnh đạo “múa” súng?”, phản ánh việc ông Nguyễn Văn Sáu (chủ quán nhậu Song Ngư, em ruột ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang) đã rút súng ra “bắn dằn mặt” một số người dân khi cự cãi với ông trước cửa quán Song Ngư. Sự việc xảy ra đã hơn một tháng, nhưng các cơ quan chức năng ở Tiền Giang vẫn “làm lơ” trong việc điều tra làm rõ “gốc tích” cây súng ông Sáu sử dụng…

Cũng trong sáng 26-5, PV Báo SGGP đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Danh xoay quanh vấn đề “múa súng” của ông Sáu. Ông Danh khẳng định: “Tuy Sáu là em tôi, nhưng đã lớn nên tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Trong chuyện này, tôi không có can thiệp gì. Sáu sai như thế nào thì pháp luật xử lý như thế đó. Ở đây không có sự bao che dung túng gì hết, nếu sai thì sẽ bị xử lý đúng theo quy định của pháp luật”.

Ông Trần Long Thôn, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Tiền Giang, cho biết: Chiều cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiếp tục làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời kiểm tra lại các trường hợp cán bộ ở các đơn vị nghiệp vụ trong ngành công an (theo báo phản ảnh) để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm khi phóng viên báo chí liên hệ để tìm hiểu thông tin về sự việc nêu trên. Chậm nhất đến ngày 31-5, Ban Giám đốc Công an tỉnh phải báo cáo vụ việc cho Thường trực Tỉnh ủy biết.

Cũng theo ông Thôn, trong vụ này, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cũng như cá nhân Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy hoàn toàn không hề có ý kiến can thiệp quá trình điều tra, xử lý vụ việc của các cơ quan chức năng.

Đ.Nguyên

Tin cùng chuyên mục