Lộ diện hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Chiều 29-8, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an, Phó trưởng Ban Chuyên án vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cho biết, hiện đã xác định được một nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích, nhưng tên này đã chạy thoát

Chiều 29-8, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an, Phó trưởng Ban Chuyên án vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cho biết, hiện đã xác định được một nghi phạm trong vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích, nhưng tên này đã chạy thoát.

Khoảng 12 giờ trưa 29-8, Ban chỉ đạo chuyên án đã họp và xác định được thông tin nghi phạm đầu tiên tham gia vụ án mạng kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích. Đó là Lê Văn Luyện, sinh năm 1993, ở thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đây là xã kế bên với nơi xảy ra vụ cướp của, giết người man rợ.

Ngay lập tức, các mũi trinh sát do các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang nhanh chóng đến nơi ở của nghi phạm.

Lực lượng cảnh sát đã ập vào ngôi nhà 3 tầng để bắt giữ đối tượng Lê Văn Luyện. Tuy nhiên, đối tượng đã kịp bỏ trốn từ trước. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khám xét ngôi nhà và phát hiện 1 gói vàng đựng trong túi bóng được đối tượng đem chôn ở gần chuồng heo của gia đình. Trong túi vàng này có rất nhiều sợi dây chuyền và kiềng đeo cổ. Kiểm tra ban đầu, Cơ quan công an xác định số vàng trên chính là một trong những số vàng bị mất của tiệm vàng Ngọc Bích.

Trước cơ quan điều tra, ông Lê Văn Miên (SN 1969) và bà Trương Thị Thơm (SN 1970) bố mẹ Luyện không lý giải được vì sao số vàng trên lại có ở trong nhà. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa cả 2 ông bà Miên và Thơm cùng số vàng tang vật của vụ án về trụ sở Công an huyện Lục Nam để làm rõ.

Theo một số người dân, Luyện là anh trai cả trong gia đình có 3 anh em. Mấy năm trước Luyện đã nghỉ học, đi làm phu hồ tại Hà Nội, rồi lại trở về quê. Còn ông Miên, bà Thơm làm nghề bán thịt heo tại địa phương.

Chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, hiện mới xác định nghi phạm nói trên. Các cơ quan vẫn đang tích cực điều tra, truy bắt nghi phạm.  

NG.ANH

- Thông tin liên quan:

>> Cháu bé ở Bắc Giang bị cướp chặt tay đã qua cơn nguy kịch

>> Bắc Giang: Gia đình chủ tiệm vàng bị giết

Tin cùng chuyên mục