Vụ giết người cướp của tại Bắc Giang: Đối tượng đã thú nhận

Ngày 1-9, tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang, đối tượng Lê Văn Luyện khai nhận:

Ngày 1-9, tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang, đối tượng Lê Văn Luyện khai nhận: Sau khi nghiên cứu, xem xét đặc điểm tiệm vàng Ngọc Bích, Luyện chuẩn bị nhiều dụng cụ để gây án. Khoảng 2 giờ ngày 24-8, Luyện đã trèo theo cây trước cửa nhà bán bánh mì và tiệm vàng, lên mái tôn, đến ban công tầng 3 của tiệm vàng Ngọc Bích cạy mở cửa đột nhập vào tiệm vàng. Vào nhà, phát hiện có camera và chuông, Luyện đã ngắt cầu dao điện rồi quay lên tầng 3 chờ cơ hội.

Vào khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, khi anh Ngọc (chủ nhà) lên tầng 3 phơi quần áo, Luyện nấp sau cánh cửa phòng tắm dùng dao đâm nạn nhân một nhát vào ngực. Nghe thấy tiếng chồng kêu, chị Chín chạy lên, hô lớn: “Cướp, cướp”, rồi lao vào cùng chồng vật lộn với Luyện. Trong quá trình vật lộn, Chín đã cắn vào vai trái của Luyện, còn y dùng dao bấm đâm một nhát vào bụng chị Chín.

Lúc này, anh Ngọc đã cướp được con dao của Luyện để đâm lại y, nhưng do sức khỏe đã yếu, nên vết đâm rất nhẹ, có một phát trúng đùi phải của Luyện. Khi thấy chị Chín tiếp tục lao vào bóp cổ và cắn vào ngực Luyện, y đã dùng 2 ngón tay bấm vào mắt trái của nạn nhân và đẩy ngã chị ra nền nhà, cắt cổ chị. Chạy xuống tầng 2, Luyện thấy cháu Bích ở trong phòng ngủ đang cầm điện thoại nên đã lao tới chém vào tay và đầu cháu. Khi thấy cháu nằm im, Luyện ra đến cửa phòng thì thấy cháu Thảo khóc, nên hắn đã dùng dao cắt cổ cháu Thảo.

Sau khi thực hiện toàn bộ hành vi giết người man rợ, Luyện xuống tầng 1 cạy kính tủ vàng và lấy vàng cất vào ba lô. Sau đó, Luyện gọi điện thoại cho anh họ là Trương Thanh Hồng (SN 1992, ở cùng thôn Sơn Đình 2) đến đón đưa về nhà.

Sau đó Hồng đưa Luyện đến Trạm y tế xã Thanh Lâm khâu vết thương ở tay, rồi đưa Luyện đến thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang để đón xe khách đi Lạng Sơn. Trước khi lên xe khách, Luyện đưa cho Hồng 2 dây chuyền vàng. Sau khi đến Lạng Sơn, Luyện điện thoại cho dượng là Lê Văn Nghị đi xe gắn máy đón, đưa về nhà. Luyện đã để số vàng cầm theo vào trong một lọ thủy tinh rồi cất giấu ở nhà vệ sinh của nhà Lê Văn Nghị.

Luyện nghỉ tại nhà Nghị đến ngày 28-8-2011 thì được Nghị đưa đến gặp Hoàng Văn Trai và được đưa sang trốn tại nhà đối tượng tên là Lan, ở Bằng Tường, Trung Quốc. Chiều 31-8-2011, Luyện quay về Việt Nam, nhưng đi đến khu vực Đồn biên phòng Na Hình thì bị bắt giữ.

P.Anh

Thông tin liên quan

- Nghi can giết người cướp tiệm vàng ở tỉnh Bắc Giang đã bị bắt

- Truy nã đặc biệt hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

- Lộ diện hung thủ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

- Cháu bé ở Bắc Giang bị cướp chặt tay đã qua cơn nguy kịch

- Bắc Giang: Gia đình chủ tiệm vàng bị giết

Tin cùng chuyên mục