Vụ cô gái chết đuối ở Long An: Đình chỉ công tác Viện trưởng, Viện phó VKSND huyện Cần Giuộc

(SGGP).- Chiều ngày 16-9, VKSND tỉnh Long An kết hợp với Huyện ủy Cần Giuộc tổ chức họp báo thông báo kết quả kiểm tra đảng viên vi phạm đối với 2 cán bộ lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc, do có liên quan đến cái chết của cô Đinh Thị Kim Phượng vào chiều ngày 20-8 tại ấp Nhật Long xã Nhật Ninh huyện Tân Trụ.

Ông Thái Văn Ô, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc, chủ trì cuộc họp, cho biết: Ông Nguyễn Kim Đoạn, Viện trưởng và Nguyễn Hương Giang, Viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc đã vi phạm Điều 17 của Quy định số 115-QĐ/TW ngày 7-12-2007 của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm. Như uống rượu bia để xảy ra dư luận xấu; vi phạm quy tắc ứng xử, chuẩn mực của cán bộ công chức, đảng viên trong quan hệ xã hội và tham gia các hoạt động giải trí không lành mạnh.

Với những sai phạm trên, ngày 15-9, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất xử lý kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đoạn. Còn ông Giang, ngày 14-9, Chi bộ Viện KSND huyện Cần Giuộc đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm và cũng thống nhất kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.

Cũng theo ông Thái Văn Ô, Viện KSND tỉnh Long An đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đoạn và ông Giang thời hạn 15 ngày, kể từ 13-9 để xem xét xử lý theo quy định của ngành. Từ 13-9, ông Võ Hoàng Nguyên, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bến Lức được điều động giữ chức Quyền Viện trưởng Viện KSND huyện Cần Giuộc… 

Đ. NGUYÊN

- Thông tin liên quan:

>> Đề nghị cảnh cáo Đảng, cách chức 2 lãnh đạo VKSND huyện Cần Giuộc

Tin cùng chuyên mục