Bắt cán bộ Agribank chi nhánh Bình Thạnh tham ô 21 tỷ đồng để độ đá gà

Chiều 10-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM cho biết vừa thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1980, quê tỉnh Bình Định) về tội “Tham ô tài sản”.

(SGGP).- Chiều 10-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM cho biết vừa thi hành lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1980, quê tỉnh Bình Định) về tội “Tham ô tài sản”.

Nguyễn Thanh Nhàn là Phó phòng marketing của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - chi nhánh Bình Thạnh, được giao nhiệm vụ tiếp quỹ cho các máy ATM, quản lý kiểm tra các sự cố kỹ thuật máy ATM, quản lý máy sử dụng thẻ tín dụng.

Mặc dù quy trình thực hiện công tác tiếp quỹ cho các máy ATM được ngân hàng quy định rất chặt chẽ nhưng các thành viên trong ban tiếp quỹ, nhân viên kế toán kho quỹ đã không thực hiện đúng theo quy trình.

Cụ thể: Không kiểm tra đối chiếu số tiền tồn quỹ khi Nhàn đề xuất tiếp quỹ máy ATM, không niêm phong khi nhận tiền từ kho quỹ đưa vào các hộp đựng tiền, không kiểm tra đối chiếu số tồn quỹ thực tế và sổ sách kế toán trên hệ thống khi các hộp tiền được đưa từ máy ATM về kho quỹ.

Lợi dụng sơ hở này, khi tiếp quỹ cho các máy ATM của Agribank chi nhánh Bình Thạnh, từ tháng 1-2012 đến tháng 9-2012, Nhàn nhiều lần lấy tiền từ các hộp đựng tiền mà không bị phát hiện. Theo lời khai nhận, Nhàn sử dụng số tiền chiếm đoạt để chơi cá độ đá gà và thua hết.

Chỉ đến khi Ban giám đốc Agribank - chi nhánh Bình Thạnh lập tổ kiểm quỹ đột xuất các máy ATM vào đầu tháng 10-2012 thì sự việc mới bị phát hiện. Kết quả đối chiếu 4 máy ATM tại hội sở, tại Phòng giao dịch Bình Hòa, tại Phòng giao dịch Tân Cảng cho thấy số tiền thiếu hụt hơn 21 tỷ đồng.

A.CHÂN

Tin cùng chuyên mục