Khảo sát, trục vớt tàu chìm ở biển Vũng Tàu

Ngày 11-11, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng đã cho phép thợ lặn tiến hành khảo sát đáy tàu Heung A Dragon bị tàu Eleni đâm chìm đêm 7-11, để lên phương án trục vớt tàu.

(SGGP).- Ngày 11-11, ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, cơ quan chức năng đã cho phép thợ lặn tiến hành khảo sát đáy tàu Heung A Dragon bị tàu Eleni đâm chìm đêm 7-11, để lên phương án trục vớt tàu.

Trước đó, chủ tàu Heung A Dragon đã dùng phương pháp neo giữ tàu không để trôi lệch khỏi luồng tuyến do thời tiết xấu, nhằm bảo đảm hoạt động bình thường cho tàu thuyền qua lại khu vực tàu chìm. Trong khi đó, tàu Eleni và 20 thủy thủ trên chiếc tàu này vẫn đang được tạm giữ tại hiện trường để cơ quan chức năng điều tra, xác định nguyên nhân xảy ra vụ đâm va nghiêm trọng giữa 2 tàu trên.

Theo ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, cơ quan này đã cấp phép cho thợ lặn khảo sát bánh lái và chân vịt tàu Eleni để xác định dấu vết của xích phao số 2 quấn vào, làm cho tàu bị mất lái lao thẳng vào tàu Heung A Dragon. Đây được cho là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng vừa qua.

Tính đến chiều 11-11, các phương tiện trục vớt đã vớt được 10 container hàng lên sà lan, 20 container khác được định vị trên biển và hiện còn 28 container chưa tìm thấy.

HOÀI NAM

>> Vụ 2 tàu đâm nhau trên biển Vũng Tàu: Tập trung chữa cháy hàng hóa trên tàu

Tin cùng chuyên mục