Đình chỉ tổ công tác Y5/141 trước nghi vấn đánh người

Ngày 17-3, Công an Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra sau khi có thông tin tố cáo việc một số cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác này đánh trọng thương một người vi phạm giao thông.

(SGGP).- Ngày 17-3, Công an Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của tổ công tác Y5/141 để phục vụ công tác điều tra sau khi có thông tin tố cáo việc một số cán bộ, chiến sĩ trong tổ công tác này đánh trọng thương một người vi phạm giao thông.

Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết, sau khi nhận thông tin trên, một số cán bộ, chiến sĩ của tổ Y5/141 làm nhiệm vụ chiều 14-3 tại khu vực ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) đã tạm thời được thay thế bằng những cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội và Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội. Việc thay đổi nhân sự trong tổ Y5/141 không ảnh hưởng tới hoạt động của 15 tổ cảnh sát 141 đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Ban Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã giao toàn bộ việc điều tra vụ việc này cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ.

Trước đó, chiều 14-3, tổ công tác 141/Y5 làm nhiệm vụ tại khu vực gần ngã tư đường Minh Khai - Kim Ngưu đã phát hiện anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa, tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển xe máy 29H1-048.16 không đội nón bảo hiểm đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, anh Hoàng đã bỏ chạy, trong quá trình bỏ chạy, anh Hoàng bị 2 chiến sĩ của tổ công tác dùng dùi cui điện dí vào người và đập vào mặt gây ngất. Nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn trong tình trạng có nhiều vết bầm tím ở phần cổ và lưng, xương gò má phải bị bể.

K.Nguyễn

Tin cùng chuyên mục