Vụ chìm ca nô ở Cần Giờ: Giây phút nhìn đồng nghiệp bị cuốn trôi

Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện huyện Cần Giờ, TPHCM, 14 người sống sót trong vụ chìm ca nô ở huyện Cần Giờ được chuyển lên bệnh viện An Sinh để tiếp tục điều trị. Nằm trên giường bệnh, những người may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn trong đêm 2 - 8.

Sau khi được cấp cứu tại bệnh viện huyện Cần Giờ, TPHCM, 14 người sống sót trong vụ chìm ca nô ở huyện Cần Giờ được chuyển lên bệnh viện An Sinh để tiếp tục điều trị. Nằm trên giường bệnh, những người may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn trong đêm 2 - 8.

Nhường áo phao cho phụ nữ

Nghẹn ngào kể lại hành động nhường phao cho mình, chị Phạm Thị Thu (22 tuổi) giọng chùng xuống nói: Đáng lẽ, người phải chết là mình chứ không phải anh Hiệp. Lúc ấy, anh Trần Hữu Hiệp đang mặc áo phao trên người thấy tôi không có áo phao, đang cố gắng vượt qua cơn sóng và uống rất nhiều nước, anh Hiệp liền cởi áo phao đưa cho tôi. Không có ao phao, anh Hiệp bám yếu ớt vào mạn thuyền, một số đồng nghiệp mặc áo phao liền vây xung quanh cản sóng để bảo vệ anh Hiệp. Nhưng một cơn sóng to ập đến đã cuốn trôi anh Hiệp. Mọi người cố gắng tìm anh Hiệp nhưng không thấy.

"Anh Hà Tiến Sơn là người làm trụ để mọi người bám vào và tay còn lại ôm em Nguyễn Thị Kiêm Hoàng. Do phải trụ cho mọi người bám hơn hai giờ đồng hồ, anh Sơn đã không còn sức nhiều. Một cơn sóng đánh ập vào cuốn trôi anh Sơn và em Hoàng. Mọi người chỉ thấy được em Hoàng liền kéo lại nhưng cũng bị ngất xỉu và được đưa lên phần mũi ca nô. Cơn sóng tiếp theo đã cuốn em Hoàng đi mất" - Anh Nguyễn Văn Dũng, người từng bám vào anh Sơn vừa rưng rưng nước mắt kể lại.

Tài công không biết đường?

Nhiều người may mắn sống sót cho biết, ca nô vừa khởi hành chừng 30 phút, tài công  Phạm Duy Phúc liên tục gọi điện thoại cho ai đó để hỏi đường đi. Đi khoảng 10 phút, tài Phúc lại gọi điện hỏi đường và khi gặp những tàu khác đang chạy cũng ghé vào hỏi đường đi. Hơn nữa, tài công Phúc không biết số điện thoại của lực lượng cứu hộ. Khi anh Cương giữ chiếc điện thoại duy nhất, mọi người liền đưa cho anh Phúc gọi điện thoại cho lực lượng cứu hộ nhưng tài Phúc nói rằng không biết gọi số nào. Nên anh Cương chỉ gọi điện thoại cho đồng nghiệp trong công ty. Lênh đênh trên biển gần 6 giờ đồng hồ mới có người cứu. Nếu biết số điện thoại của lực lượng cứu hộ và gọi sớm thì không bị chết nhiều người như vậy.

Theo Thượng tá Nguyễn Long Bào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Hòa (Cần Giờ), Ca nô chở 30 người gặp nạn mang số hiệu H29-BP là chiếc đóng cho lực lượng biên phòng nhưng đồn đã trả lại cơ sở đóng tàu để sửa chữa do bị lỗi. Tuy nhiên, trong thời gian này, đơn vị sản xuất đã cho khách thuê để chở khách đi chơi. Có khả năng, lái tàu đã cho ca nô đi vào vùng nước xoáy hoặc đi sai hải đồ nên gặn nạn.

Hiện nay, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ khu vực 3 ở Vũng Tàu và các cơ quan chức năng của TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.


Sơn Hải

Tin cùng chuyên mục