Vụ tai nạn làm 12 thương vong ở Đắk Lắk: Thiết bị giám sát hành trình xe khách mất liên lạc 21 ngày

Ngày 4-10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua kiểm tra thực tế xác định thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe khách 16 chỗ 47B - 004.88 gây ra vụ tai nạn vào chiều ngày 1-10 đã bị mất tín hiệu từ ngày 11-9. Như vậy tính đến khi xảy ra vụ tai nạn nói trên thì thiết bị giám sát hành trình đã mất tín hiệu đã 21 ngày.

(SGGPO).- Ngày 4-10, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua kiểm tra thực tế xác định thiết bị giám sát hành trình của chiếc xe khách 16 chỗ 47B - 004.88 gây ra vụ tai nạn vào chiều ngày 1-10 đã bị mất tín hiệu từ ngày 11-9. Như vậy tính đến khi xảy ra vụ tai nạn nói trên thì thiết bị giám sát hành trình đã mất tín hiệu đã 21 ngày.

Trong khi đó, bà Dương Thị Ngọc Trong, Giám đốc Xí nghiệp vận tải - Chi nhánh Công ty CP Quản lý bến xe Đắk Lắk cho biết, đơn vị chỉ biết thông tin này từ ngày 20-9. Theo bà Trong, khi thấy thiết bị giám sát hành trình của xe khách trên không có tín hiệu, xí nghiệp liên tục gọi điện hỏi thì nhà xe báo xe đang hỏng, phải nghỉ chạy để sửa chửa. Cũng từ ngày 20-9, xí nghiệp vận tải đã ngừng cấp lệnh xuất bến nhưng chiếc xe khách trên vẫn lén lút hoạt động, dẫn đến vụ tai nạn nói trên.

Sở GTVT Đắk Lắk cho biết, sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tiến hành kiểm tra đồng bộ các đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt đối với Xí nghiệp vận tải - Chi nhánh Công ty CP Quản lý bến xe Đắk Lắk về điều kiện kinh doanh vận tải để kịp thời chấn chỉnh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk xác định tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn Trần Thế Nam (33 tuổi, ở phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) dương tính với ma túy. Nhưng không hiểu sao giấy khám sức khỏe định kỳ vào ngày 8-9-2014 do cơ sở y tế Công ty TNHH Hoàn Hảo MEDIC (số 10, đường Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột) cấp lại kết luận đủ sức khỏe lái xe hạng D và kết quả xét nghiệm âm tính với ma túy.

       CÔNG HOAN - VÕ PHÚC

>> Tài xế xe khách xét nghiệm dương tính với ma túy

>> Xử lý nghiêm vi phạm trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục