Đã tìm thấy thi thể nghi của hai nạn nhân mất tích

Đã tìm thấy thi thể nghi của hai nạn nhân mất tích

Vụ nổ kinh hoảng ở phường Thới An (quận 12, TPHCM):

 (SGGPO). - Khi người đại diện của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh cung cấp cho cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận 12, TPHCM) thông tin còn 2 công nhân của công ty bị mất tích trong vụ nổ vào chiều 17-10, từ đêm 17 đến sáng nay, 18-10, lực lượng cứu nạn vẫn không ngừng tổ chức tìm kiếm. 

Toàn cảnh vụ nổ trong trụ sở Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh

Rạng sáng ngày 18-10, sau nhiều giờ đào bới, lật tung các đống đổ nát tại vị trí xảy ra nổ vẫn chưa tìm thấy dấu vết của 2 công nhân mất tích, các cán bộ - chiến sĩ cứu nạn đã phân thành nhiều tổ tiếp cận các khu vực xung quanh trong bán kính 100m để tìm kiếm vì không ngoại trừ khă năng nạn nhân bị sức ép của vụ nổ đẩy văng xa. 

Lực lượng cứu nạn cũng đã tìm kiếm trên các mái nhà, ban công, trong phòng... của các nhà dân xung quanh. Bên dưới, nhiều tổ chiến sĩ khác sử dụng đèn pin để tìm kiếm trên các tuyến đường, khu đất trống xung quanh. Khám nghiệm hiện trường và tổ chức tìm kiếm, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy được một số mẫu thịt nghi của hai nạn nhân mất tích. Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định các mẫu này để phục vụ công tác điều tra và tìm kiếm nạn nhân. 

Lựu lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sân thượng, mái nhà của các nhà dân xung quanh vị trí xảy ra vụ nổ

Trưa 18-10, ông Nguyễn Toàn Thắng, Chủ tịch UBND quận 12, cho biết, để ổn định cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong vực xảy ra vụ nổ, ngoài việc hỗ trợ chỗ ở cũng như điều kiện sinh hoạt trước mắt, trong sáng 18 - 10, UBND quận 12 đã phối hợp Điện lực TPHCM khắc phục lại sự cố sớm mở điện trở lại để người dân trong khu vực ổn định sinh hoạt, kinh doanh. Với những gia đình có người thân chết, bị thương, có nhà bị ảnh hưởng trong vụ nổ. Bên cạnh việc đã trích kinh phí hỗ trợ, địa phương cũng đang tích cực vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay giúp sức.  

Sau một đêm làm nhiệm vụ, chiến sĩ cứu nạn tranh thủ nghỉ ngơi.

Sáng 18 - 10, bác sĩ trực Trần Duy Hưng, Khoa Ngoại Thần kinh (Bệnh viện chợ Rẫy), cho biết bệnh viện đã tiếp nhận 2 nạn nhân trong vụ nổ là chị Nguyễn Thị Thùy Vân (30 tuổi, khu phố 5, phường Thới An, quân 12) và bé Phạm Thùy Dương (14 tuổi, con gái chị Vân). Sau khi được các bác sĩ bệnh viện điều trị tích cực, đến thời điểm này, sức khỏe hai mẹ con chị Vân đã dần hồi phục. Theo Bác sĩ Hưng, chị Vân bị đa chấn thương, gãy xương chân đã được bó bột và các vết thương nhẹ khác ở vùng đầu mặt và bụng. Riêng bé Thùy Dương khi nhập viện bé bị tụ máu ở não, bị thương phần mặt phải, sau tiến hành các phương pháp điều trị, sáng nay bé cũng đã nói chuyện được.

Sức khỏe của chị Nguyễn Thị Thùy Vân, một nạn nhân trong vụ nổ tại phường Thới An, quận 12 đang dần hồi phục tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

TUẤN VŨ

>> Nổ tại phường Thới An (quận 12, TPHCM): 3 người chết và mất tích, 4 người bị thương  

Tin cùng chuyên mục