Hải Dương bắt 10 xe chở thép quá tải

in từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, lúc 4 giờ 30 ngày 7-12, các lực lượng tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe gồm 10 xe chở thép quá tải.
Hải Dương bắt 10 xe chở thép quá tải

(SGGPO).- Tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, lúc 4 giờ 30 ngày 7-12, các lực lượng tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe gồm 10 xe chở thép quá tải.

Đoàn xe này của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng (Trụ sở: Tổ 14, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên), có dấu hiệu đi tránh Trạm cân tại ngã ba Hàng trên Quốc lộ 5 đi vào đường tỉnh 391.

Trong quá trình di chuyển, phía trước đoàn xe luôn có một số đối tượng dẫn đường. Khi đoàn xe đến khu vực xã Tái Sơn, các đối tượng dẫn đường đã phát hiện xe của các lực lượng chức năng và thông tin cho các lái xe, sau đó, các xe đi vào khu vực đang thi công cầu vượt của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng rồi đóng cửa, tắt đèn.

Các lực lượng đã dùng loa và trực tiếp yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ và đưa xe về trạm cân để kiểm tra tải trọng. Đến khoảng 5 giờ 30 trước sự quyết liệt của lực lượng chức năng các lái xe buộc phải chấp hành đưa xe về trạm cân.

Kết quả kiểm tra cho thấy, cả 10 xe đều chở quá 70% -116% tải trọng cho phép.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi chở hàng quá tải, phạt lái xe và chủ xe tổng cộng là 120 triệu đồng, buộc các phương tiện phải hạ phần hàng chở quá tải theo quy định, đồng thời tước quyền sử dụng GPLX của 10 lái xe trên 2 tháng.

Theo lời khai của các lái xe và giấy tờ liên quan, các phương tiện trên chở hàng từ Cảng Nam Hải, Hải phòng đi Khu công nghiệp Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn xe của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng tại Trạm cân lưu động tỉnh Hải Dương

 BÍCH QUYÊN

>> Bắt giữ đoàn 8 xe quá tải từ 187% - 651%

Tin cùng chuyên mục