Lại rơi sắt thép tại công trường dự án Đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Khoảng 3 giờ 50 sáng nay, 28-12, tại điểm thi công ga Hà Đông thuộc dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố sụt xà mũ khiến một khối lượng sắt thép rơi xuống đường trong khi nhà thầu đang đổ bê tông.
Lại rơi sắt thép tại công trường dự án Đường sắt Cát Linh- Hà Đông

(SGGPO).- Khoảng 3 giờ 50 sáng nay, 28-12, tại điểm thi công ga Hà Đông thuộc dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố sụt xà mũ khiến một khối lượng sắt thép rơi xuống đường trong khi nhà thầu đang đổ bê tông.

Rất may thời điểm xảy ra sự cố không có nhiều phương tiện lưu thông trên đường nên không xảy ra thương vong. Tuy nhiên, tại hiện trường, một chiếc taxi 30B – 8195 của hãng Quê Lụa do tài xế Nguyễn Bá Dương (SN 1974) điều khiển vẫn đang bị kẹt lại và may mắn đã thoát hiểm trong gang tấc. Sự cố này cũng đã gây tắc nghẽn giao thông làn đường chính hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng.

Hiện trường sự cố vừa xảy ra tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

Sau khi sự cố xảy ra, Thứ trường Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã trực tiếp đến hiện trường và có cuộc họp khẩn với công an, thanh tra giao thông và các lực lượng liên quan, tiến hành các thủ tục giải tỏa hiện trường, khắc phục sự cố để kịp thời giải phóng làn đường chính cho các phương tiện đi lại. Thứ trưởng cho biết, nguyên nhân ban đầu được cho là một đà giáo bị sụt.

Tuy nhiên, kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự cố sẽ được đưa ra sau khi các cơ quan chức năng xem xét toàn bộ các yếu tố kỹ thuật, bản vẽ thi công, sau đó, sẽ quy trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan để xảy ra sự cố.

Dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vừa được khởi động lại khoảng hồi cuối tháng 11-2014. Hôm 6-11, tại điểm thi công nhà ga Thanh Xuân 3 cũng đã xảy ra sự cố rơi thép khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. 

        BÍCH QUYÊN

>> Rơi thanh sắt thi công đường sắt trên cao: 3 người đi đường thương vong

Tin cùng chuyên mục