Bắt giữ nghi phạm trộm, giết người ở Thạch Thất, Hà Nội

Bắt giữ nghi phạm trộm, giết người ở Thạch Thất, Hà Nội

 
(SGGPO). - Chiều 7-12, liên quan tới vụ trọng án xảy ra ở nhà ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi, ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội), Công an Hà Nội cho biết, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt giữ được nghi phạm gây án là tên Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất)

Bắt giữ nghi phạm trộm, giết người ở Thạch Thất, Hà Nội ảnh 1

Phong tỏa hiện trường vụ án

Bắt giữ nghi phạm trộm, giết người ở Thạch Thất, Hà Nội ảnh 2

Ngôi nhà của ông Chuân, nơi xảy ra án mạng

Ngay sau khi bị bắt giữ, nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ đã bị di lý về Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội. Bước đầu cơ quan điều tra xác định, nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ mặc dù có gia đình nhưng lại sống ly thân, dựng một túp lều nhỏ ở ngoài cảnh đồng xã Hương Ngải để sinh sống.  Kỳ có 3 tiền án và mới được ra tù vào tháng 5 vừa qua sau khi thụ án tù 7 năm về tội mua bán trái phép ma túy.

Vào rạng sáng 7-12, một số người dân sống xung quanh nhà ông Nguyễn Lương Chuân (ở thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) cho biết, lúc đó vào khoảng hơn 1 giờ, có tiếng hô hoán trộm đột nhập từ nhà ông Chuân. Lúc đó, ông Chuân và con trai thứ 2 là anh Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi)  phát hiện có trộm đột nhập vào nhà từ trên tầng 2 đã vây bắt và hô hoán. Tên trộm dùng dao tấn công đâm trọng thương cả hai bố con. Anh Chỉnh đã bị đối tượng dùng dao nhọn đâm vào một nhát vào tim khiến anh  gục tại chỗ, còn ông Chuân chạy lại ngăn cản thì bị kẻ đột nhập dùng dao đâm một nhát vào mạng sườn. Cũng trong lúc giằng co với tên trộm, anh Nguyễn Lương Tuân (32 tuổi, con trai cả ông Chuân) chạy lại định khống chế tên trộm thì cũng bị tên này dùng dao đâm một nhát vào ngực. Cùng lúc này bà Nguyễn Thị Thân (53 tuổi là vợ ông Chuân) cũng bị tên trộm đâm vào đùi. Ngay sau đó, chị Nguyễn Thị Tần (vợ anh Tuân) đã kịp bật đèn sáng phát hiện sự việc xảy ra và đã cầm được thanh gỗ cửa vụt vào kẻ đột nhập khiến tên trộm bỏ chạy. Cùng lúc này, một số người dân sống xung quanh cũng đã kịp tới ứng cứu gia đình ông Chuân và đuổi bắt tên trộm. Nhưng do đêm tối nên tên trộm kịp thời chạy thoát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, mọi người xung quanh đã cố gắng nhanh chóng đưa ông Chuân cùng những người trong gia đình đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Chuân do bị đâm một nhát vào mạng sườn, bị tràn dịch phổi nên đã tử vong trên đường cấp cứu, còn anh Chỉnh bị đâm đúng vào tim tử vong ngay tại chỗ. Rất may là bà Thân và anh Tuân dù bị tên trộm đâm nhưng không quá nguy hiểm tới tính mạng nên tới trưa cùng ngày đã được bệnh viện cho về nhà.

Sau khi vụ trọng án trên xảy ra, đích thân Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc Công an Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã tới hiện trường để trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ án. Công an Hà Nội và huyện Thạch Thất cũng đã tung hàng trăm cán bộ chiến sĩ, trinh sát hình sự khẩn trương điều tra truy bắt hung thủ gây án. Chưa đầy 16 tiếng sau khi vụ án xảy ra, Công an Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ thảm án kinh hoàng trên là Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi, ở thôn 3, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất).

Được biết, gia đình ông Chuân sống rất ôn hoà với làng xóm. Gia đình ông Chuân làm nghề mộc lâu năm, nhờ chăm chỉ làm ăn nên xây được ngôi nhà 2 tầng khang trang cách đây chưa lâu.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục