Gây tai nạn lại còn dùng súng đe dọa người dân

(SGGP).- Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 28-12, ô tô BKS 38A-077.59, do Lê Văn Hồng (33 tuổi, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam, đến thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra va chạm với xe máy BKS 38M1-065.75, do Phạm Thiện Linh (24 tuổi, trú tại xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà) điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả Linh bị chấn thương sọ não (hiện đã chuyển ra Hà Nội cấp cứu), xe máy hư hỏng nặng.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Hồng không dừng lại để đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu mà tiếp tục lái xe tăng tốc bỏ chạy vào địa bàn TP Hà Tĩnh. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân rất bức xúc đã lấy xe máy đuổi theo được khoảng 1km thì ô tô bị nổ lốp trước nên tài xế buộc phải dừng lại bên vệ đường. Sau đó, tài xế Hồng mở cửa bước xuống trong trạng thái người nồng nặc mùi rượu, tỏ thái độ hung hãn và rút một khẩu súng bắn điện đe dọa người dân. Nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Hà đã có mặt tại hiện trường đưa ô tô và tài xế Hồng về trụ sở để làm việc.

Thượng tá Trần Văn Dương, Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết, Lê Văn Hồng là Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi về trụ sở, Hồng trong trạng thái say rượu không chịu cho đo nồng độ cồn, không xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe và giấy kiểm định xe. Về khẩu súng bắn điện trong xe của Hồng là có giấy phép, được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh cấp cho doanh nghiệp. Bước đầu, Hồng thừa nhận do say rượu, thấy người dân vây xung quanh, lo sợ bị đánh nên đã dùng súng bắn điện để đối phó. Do mức độ vụ việc chưa phải xử lý hình sự, nên sau khi lấy lời khai, Công an huyện Thạch Hà đã cho Hồng được về nhà. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục