Bán vé khám bệnh giả, 3 nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 bị bắt

(SGGP).- Chiều 20-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với La Hồng Phát (34 tuổi, ngụ quận 8), Nguyễn Thái Ngọc Tú (32 tuổi, ngụ quận 12) và Hồ Văn Sơn (ngụ huyện Củ Chi) cùng về tội “Tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian làm hộ lý tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nguyễn Thái Ngọc Tú nhận thấy bệnh viện có sơ hở trong việc quản lý bán vé, thu tiền nên nảy sinh ý định làm biên lai thu tiền khám bệnh (vé giả) đưa vào bệnh viện bán, chiếm đoạt tiền. Tham gia cùng Tú có Hồ Văn Sơn, điều dưỡng khoa khám bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 1 và La Hồng Phát, nhân viên kế toán và là người trực tiếp bán vé. Tú thuê Nguyễn Mạnh Hùng thực hiện việc in ấn vé thu tiền khám bệnh giả.

Các bị can khai nhận việc này được thực hiện từ đầu tháng 5-2013 cho đến khi bị phát hiện vào tháng 10-2013 với khoảng 5.000 vé giả được bán ra, tương đương 250 triệu đồng bị chiếm đoạt. Tuy nhiên, sổ sách của Bệnh viện Nhi đồng 1 cho thấy số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 500 triệu đồng. Vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục