TPHCM: Sập giàn giáo công trình, 8 người thương vong

Sáng 10-7, giàn giáo tại công trình xây dựng tòa nhà Mapletree nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM đã bị sập, làm nhiều người bị thương. Theo xác nhận mới nhất, lúc 13 giờ 40 ngày 10-7, của ông Hà Phước Thắng, Trưởng Ban Quản lý khu Nam Sài Gòn thì tổng số nạn nhân trong vụ sập giàn giáo này là 7 người, trong đó có 2 người tử vong, 1 người còn bị kẹt trong đống đổ nát và 4 người bị thương.
TPHCM: Sập giàn giáo công trình, 8 người thương vong

(SGGPO).– Sáng 10-7, giàn giáo tại công trình xây dựng tòa nhà Mapletree nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM đã bị sập, làm nhiều người bị thương. Theo xác nhận mới nhất, lúc 13 giờ 40 ngày 10-7, của ông Hà Phước Thắng, Trưởng Ban Quản lý khu Nam Sài Gòn thì tổng số nạn nhân trong vụ sập giàn giáo này là 7 người, trong đó có 2 người tử vong, 1 người còn bị kẹt trong đống đổ nát và 4 người bị thương.

Hiện trường công trình bị sập giàn giáo

Một số công nhân của công trình kể lại, tối qua, do trời mưa lớn nên việc thi đổ dầm bị hoãn lại. Sáng sớm nay, các công nhân vào đổ bê tông được gần 1 giờ thì xảy ra tai nạn. Có ít nhất 7 công nhân của tổ công trình nói trên bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Xe cảnh sát cứu nạn cứu hộ tiếp hiện trường để cứu công nhân mắc kẹt

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng bảo vệ công trình đã báo chính quyền địa phương và ngành chức năng để được hỗ trợ cứu nạn. Đến 9 giờ, lực lượng Phòng Cảnh sát Cứu nạn cứu hộ - Cảnh sát PCCC TPHCM, lực lượng thanh tra xây dựng địa bàn ở quận 7, cùng nhiều xe bốc dỡ đã tiếp cận hiện trường, triển khai ứng cứu các công nhân mắc kẹt. Ở phía ngoài, Cảnh sát 113, CSGT, lực lượng Thanh niên xung phong phong tỏa giao thông, giải tán người dân hiếu kỳ tụ tập để phục vụ việc cứu nạn cựu hộ.

Ghi nhận của PV Báo SGGP tại hiện trường, đến 10 giờ 30, có 3 xe cứu thương chở nạn nhân ra khỏi công trình đến bệnh viện cấp cứu. Được biết, Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree Investor có quy mô gồm 1 tầng hầm, 17 tầng cao, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái.

Công tác cứu hộ tại hiện trường vụ sập công trình xây dựng tòa nhà Mapletree 

Đến 13 giờ 30, chính quyền địa phương và ngành chức năng vẫn chưa thông tin chính thức về số người chết và bị thương trong vụ tai nạn sập giàn giáo tại Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree, nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM).

Trong khi đó, tiếp xúc với phóng viên báo chí tại hiện trường, một số cảnh sát cứu hộ cho biết, đến thời điểm này, đã có 5 nạn nhân được đưa ra ngoài, trong đó có 2 nạn nhân đã tử vong. Hiện tại vẫn còn 1 công nhân mắc kẹt trong đống đổ nát là ông Đặng Văn Hai (56 tuổi, quê Vĩnh Long).

Hàng trăm cảnh sát cứu nạn vẫn đang tích cực đào bới trong đống đổ nát, tìm kiếm nạn nhân. Phía ngoài, công an phường Tân Phong, bảo vệ dân phố, CSGT vẫn đang phong tỏa hiện trường. 

Lúc 13 giờ 40, ông Hà Phước Thắng, Trưởng Ban Quản lý khu Nam Sài Gòn cho biết, tổng số nạn nhân trong vụ sập gián giáo tại Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree là 7 người, trong đó có 2 người tử vong, 1 người còn kẹt trong đống đổ nát và 4 người bị thương. Những nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện quận 7 và Bệnh viện Việt-Pháp.

Lúc 16 giờ, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết công tác cứu nạn, cứu hộ nạn nhân mắc kẹt và khắc phục hậu quả tai nạn sập giàn giáo ở Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (khu phố 1, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) vẫn đang diễn ra tích cực. Hơn 50 cán bộ - chiến sĩ của hai Phòng Cảnh sát Cứu nạn cứu hộ và Phòng Cảnh sát PCCC quận 7 (thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM) sử dụng xe cẩu để bốc dỡ đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân chưa được tìm thấy với hy vọng “còn nước còn tát”.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, qua công tác khám nghiệm hiện trường bước đầu, cho thấy sự cố sập giàn giáo xảy ra ở tầng 2 của công trình. Tổng diện tích sàn của công trình bị sập khoảng 1.700m2. Về tình hình 4 công nhân bị thương, đã có 1 trường hợp ổn định sức khỏe, xuất viện, các công nhân còn lại vẫn đang được điều trị tích cực.

Lúc 18 giờ cùng ngày, ông Lê Trọng Hiếu, Bí thư Quận ủy  kiêm Chủ tịch UBND quận 7, cho biết để chia sẻ, giúp gia đình các công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn sập giàn giáo ở Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree vượt qua khó khăn trước mắt, chiều 10-7, quận đã đến thăm, động viên hỗ trợ gia đình hai nạn nhân tử vong, mỗi trường hợp 10 triệu đồng; hỗ trợ 4 nạn nhân bị thương, mỗi trường hợp 5 triệu đồng. Theo ông Hiếu, đến thời điểm này, nạn nhân còn lại trong vu tại nạn vẫn chưa được tìm thấy, công tác tìm kiếm vẫn đang diễn ra tích cực.

Về phía Ban quản lý khu Nam Sài Gòn, ông Hà Phước Thắng, Trưởng ban, cho biết, tính đến 18 giờ 30 cùng ngày 10-7, tổng số nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại Công trình xây dựng tòa nhà Mapletree được xác định là 8 người. Trong đó, có 2 người đã tử vong là Dương Văn Nghĩa (39 tuổi), Nguyễn Cao Kỳ (23 tuổi). 5 người bị thương, gồm: Trần Thị Mười Ba (45 tuổi), Đoàn Hồng Công (29 tuổi), Nguyễn Thị Thúy (36 tuổi), Lê Ngọc Mai (52 tuổi), Lê Văn Nhựt (32 tuổi); trong đó các nạn nhân Công, Thúy, Nhựt bị thương nhẹ đã xuất viện; 2 nạn nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Pháp Việt. Riêng nạn nhân Đặng Văn Hai (56 tuổi) vẫn đang được lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát. Ông Thắng cũng cho biết, chiều 10-7, đơn vị thi công trình cũng đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân (10 triệu đồng/nạn nhân bị thương nhẹ, 20 triệu đồng/nạn nhân bị thương nặng). Đối với các nạn nhân tử vong, đơn vị thi công đang hỗ trợ gia đình phương tiện  đi lại, chi phí mai táng.

Vào lúc 21g tối 10-7, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, cho biết dù trời mưa lớn những việc tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt còn lại trong đống đổ nát vẫn diễn ra khẩn trương. Diện tích đống đổ nát còn lại chỉ khoảng 300m², tuy nhiên việc bốc dỡ, tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt gặp rất nhiều khó khăn do bê tông đã đông cứng. Lực lượng cứu nạn sẽ tìm kiếm suốt đêm, khi nào tìm thấy nạn nhân mới thôi.


Tin, ảnh: TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục