Truy bắt tên cướp xe SH

Đến 21 giờ 30 phút 6-8, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng có sử dụng chó nghiệp vụ nỗ lực truy bắt đối tượng cướp xe SH có sử dụng súng
Truy bắt tên cướp xe SH

(SGGP).- Đến 21 giờ 30 phút 6-8, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng có sử dụng chó nghiệp vụ nỗ lực truy bắt đối tượng cướp xe SH có sử dụng súng (ảnh).

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 6-8, một nam thanh niên đã cướp chiếc xe SH 75G1-15060 của anh Lê Bình (26 tuổi), trú tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cướp được xe, đối tượng này lập tức điều khiển xe SH theo QL 1A hướng vào Đà Nẵng.

Theo anh Bình, sau khi bị cướp xe anh lập tức lấy xe máy khác đuổi theo và điện báo với công an. Đuổi theo đối tượng được khoảng 20km, khi đến khu vực cầu Truồi thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế thì tên cướp bất ngờ dùng súng quay đầu bắn trả. Anh Bình né được và áp sát tên cướp, dùng chân đạp ngã tên cướp cùng chiếc xe SH. Tên cướp cố gượng dậy tiếp tục điều khiển xe theo đường liên xã chạy vào khu dân cư thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền. Nghe tiếng tri hô của anh Bình, nhiều người dân gần đó cùng anh Bình truy đuổi thì tên cướp chạy vào một nhà dân ở thôn Đồng Xuân, vứt xe SH lại, cướp một xe đạp của người dân tiếp tục chạy trốn đến khu vực núi Mụ Nhân, xã Lộc Điền lẩn trốn.

Trên đường bỏ chạy, tên cướp bỏ lại túi có giấy tờ tùy thân và một biển số xe nghi là giả cùng bình xịt hơi cay, roi điện. Anh Nguyễn Tá Sơn, một người dân trực tiếp truy bắt tên cướp cùng anh Bình cho biết, phát hiện đối tượng, nhiều người dân tại xã Lộc Điền chạy đến để bắt giữ nhưng đối tượng nổ súng.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp với Công an thị xã Hương Thủy và Công an huyện Phú Lộc huy động lực lượng, phương tiện tổ chức vây bắt, tuy nhiên đến 23 giờ 50 cùng ngày vẫn chưa bắt được tên cướp.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục