Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái: Đã xác định được nghi phạm

Theo thông tin SGGP Online vừa nhận được, mới vừa xảy ra một vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở địa bàn thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm là  Đặng Văn Hùng (SN 1989)
Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái: Đã xác định được nghi phạm

(SGGPO). – Theo thông tin SGGP Online vừa nhận được, mới vừa xảy ra một vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở địa bàn thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm là  Đặng Văn Hùng (SN 1989)

Địa bàn xã Lâm Giang (đánh dấu màu đỏ) - nơi xảy ra vụ thảm sát, cách TP Yên Bái khoảng 70 km

Sáng nay 13-8, trao đổi qua điện thoại với phóng viên SGGP Online, bà Vũ Thị Thu Hằng, cán bộ UBND xã Lâm Giang xác nhận vụ việc được phát hiện vào tối qua, 12-8. Khi đi qua khu lán của một hộ người dân tộc Dao thuộc thôn Cài, xã Lâm Giang, người dân đã phát hiện ra hiện trường kinh hoàng với 4 thi thể bị sát hại, nên đã báo về công an xã.

Qua kiểm tra ban đầu, đây là 4 người trong cùng một gia đình, gồm có 3 người lớn và 1 cháu nhỏ khoảng 3-4 tuổi. Trong hộ dân người Dao này, có một người mới chuyển từ xã khác đến nên hiện danh tính chưa được xác nhận. “Chúng tôi đã báo lên huyện và hiện lực lượng công an huyện đã xuống phối hợp cùng công an xã và người dân vào hiện trường vụ án và đang khẩn trương truy tìm thủ phạm” – bà Hằng cho biết.

* Lúc 10 giờ 20 sáng nay, trao đổi với SGGP Online, ông Nguyễn Doãn Hạnh, Đội trưởng Điều tra hình sự Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đang ở hiện trường vụ án cho biết,  hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường. “Từ trung tâm xã vào nơi xảy ra vụ thảm sát địa hình đi lại rất khó khăn, phải mất 2 giờ đi bộ nên công tác khám nghiệm phải tới sáng nay mới thực hiện được”.

Báo cáo mới nhất của cơ quan Công an huyện Văn Yên cho biết, vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 12-8. Qua điều tra xác minh bước đầu, xác đinh nghi phạm gây án là Đặng Văn Hùng, sinh năm 1988, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Hiện hung thủ đang bỏ trốn, lực lượng công an đang tiến hành truy bắt hung thủ.

Thông tin ban đầu từ huyện Văn Yên cho biết, các nạn nhân của vụ thảm sát là người trong một gia đình gồm anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), cháu Trần Văn Tuyền (SN 2013) con anh Long chị Hoa và Phàn Thị Hòa ( SN 2000) là em dì của nạn nhân Phàn Thị Hoa. Gia đình này đang sống ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

Báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái về vụ giết 4 người ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Ảnh chụp: SGGP Online

Ngay sau sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh; các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND huyện Văn Yên, UBND xã Lâm Giang và gia đình nạn nhân để thực hiện việc hỗ trợ kinh phí theo quy định; tiến hành các thủ tục mai táng các nạn nhân theo phong tục, tập quán của người dân địa phương.

HÀM YÊN - QUỐC KHÁNH

Tin cùng chuyên mục