Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm ra tay vì tranh chấp đất làm nương

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm ra tay vì tranh chấp đất làm nương

(SGGPO).- Nhóm PV SGGP Online đã tiếp cận hiện trường vụ án Thảm sát 4 người trong một gia đình ở Yên Bái: Đã xác định được nghi phạm . Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định do tranh chấp diện tích đất làm nương và nguồn nước để khai hoang.

Gần hiện trường, một số người dân cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ án giết hại nhiều người như vậy ở Văn Yên. Trong khi đó, trao đổi với PV SGGP Online, ông Lưu Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: bước đầu, cơ quan chức năng đã nhận diện được nghi can trong vụ thảm sát là Đặng Văn Hùng, trú cùng thôn Cài, hiện đang sinh sống tại lán gần gia đình nạn nhân. Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định do tranh chấp diện tích đất làm nương và nguồn nước để khai hoang.

Ảnh nghi phạm do Công an tỉnh Yên Bái cung cấp

Trước đó, giữa hai gia đình từng có mâu thuẫn về việc này. Trong tối 12-8, sau khi gây án, Hùng còn trở về nhà và nói với người thân rằng đã gây ra vụ thảm sát trên rồi mới bỏ trốn lên rừng. Theo ông Đoàn, đối tượng Hùng chưa lập gia đình, cũng chưa từng có tiền án tiền sự, được người dân đánh giá là đối tượng ngổ ngáo.

Liên quan đến công tác truy bắt đối tượng, ông Đoàn cũng cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng đang truy lùng thủ phạm theo hướng chốt chặn tất cả các ngả đường, lối đi lại trên địa bàn. Trước đây đối tượng Hùng đã từng có thời gian lao động, làm ăn trên Lào Cai, hơn nữa địa bàn lại giáp ranh với QL 70 nên mọi ngả đường lên núi để thông sang QL 70 cũng được chốt chặn, đề phòng đối tượng sang Lào Cai và bỏ trốn sang Trung Quốc.

Hiện Công an tỉnh Lào Cai cũng đã tung tối đa lực lượng để truy bắt đối tượng, yêu cầu các lực lượng công an Lào Cai, Văn Bàn và địa phương giáp ranh để phối hợp truy bắt đối tượng. Tuy nhiên, do cánh rừng đối tượng đang lẩn trốn rất rộng, núi cao và hiểm trở nên huy động lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khoanh vùng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

HÀM YÊN - QUỐC KHÁNH- VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục