Cháy Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cở sở 2 (Hà Nội)

(SGGP).- 11 giờ trưa ngày 1-1-2016, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Những công nhân đang làm tại công trình này cho biết, vào thời điểm trên họ chứng kiến cột khói bốc lên từ tầng 3 của tòa nhà sau đó bao trùm hết tòa nhà cao 12 tầng. Phát hiện vụ cháy, các công nhân đã báo cho lực lượng bảo vệ đồng thời gọi Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC). Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC Đông Anh và Phòng Cảnh sát PCCC Bắc Thăng Long đã điều xe thang cùng 5 xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Khoảng gần 1 giờ sau, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi kho chứa khoảng 500 máy điều hòa tại tầng 4 của công trình gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có quy mô 1.000 giường. Bệnh viện được xây dựng trên diện tích gần 12ha. Giai đoạn 1 thực hiện quy mô 500 giường bệnh với tổng kinh phí dự kiến là 900 tỷ đồng.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục