Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội

Khoảng 13 giờ 45 phút ngày 1-11, tại quán karaoke Kevin ở số 31, ngõ 1 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn.
Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội

(SGGPO).- Khoảng 13 giờ 45 phút ngày 1-11, tại quán karaoke Kevin ở số 31, ngõ 1 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh cắt từ clip

Theo nhiều người dân, vụ cháy được phát hiện vào khoảng 13 giờ 45 chiều cùng ngày, vào thời điểm đó nhiều người phát hiện khói và lửa bùng lên trên tầng hai của quán karaoke sau đó nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh.

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động 5 xe chữa cháy và tiếp nước tới hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên xung quanhh khu vực xảy ra đám cháy chủ yếu là nhà hàng, khách sạn và quán karaoke nên vụ cháy lan rất nhanh. Sau khoảng một giờ, đám cháy đã lan sang 4 nhà xung quanh gây ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Theo nghi nhận của phóng viên báo SGGP tại hiện trường thì ngọn lửa xuất phát từ tầng 7 quán karaoke rồi nhanh chóng bao trùm tòa nhà và lan sang các nhà bên cạnh. Có ít nhất 4 nhà bên cạnh bị ảnh hưởng trong đó có 2 nhà bị thiệt hại nặng, nhiều xe máy bị cháy hoàn toàn. Mặt đường rơi vãi nhiều mảnh vụn do biển quảng cáo vỡ. Khu vực lân cận bị khói bao trùm.

Mặt đường rơi vãi nhiều mảnh vụn do biển quảng cáo vỡ. Ảnh: Nguyễn Quốc

Nhiều xe máy bị thiêu rụi. Ảnh: Lã Anh

Cảnh sát Giao thông cũng đã được huy động để tổ chức phân làn phân luồng tránh ùn tắc.

>> Clip vụ cháy. Nguồn: Youtube

Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội ảnh 4

>> Một số hình ảnh tại hiện trường. Ảnh: Lã Anh

Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội ảnh 6
 
Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội ảnh 7
Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội ảnh 8

Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội ảnh 9

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, toàn bộ một bên phố Trần Thái Tông đã bị phong tỏa để phục vụ việc chữa cháy. Tại hiện trường, hiện nay có hàng chục cán bộ, chiến sĩ PCCC đang nỗ lực dập lửa và tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong ngôi nhà. Lực lượng cấp cứu 115 cũng đã điều động 2 xe cứu thương tới hiện trường để hỗ trợ việc vận chuyển người bị nạn.

Theo một số nhân chứng, khi vụ cháy xảy ra, tại quán karaoke và một số nhà hàng xung quanh có khá nhiều khách, nhiều người  đã thoát được ra ngoài nhưng vẫn còn một số người mắc kẹt ở bên trong.

Khoảng 15 giờ 15 một tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy, được dự đoán là nổ ga khiến ngọn lửa bốc cao trở lại. Một chiến sĩ cứu hỏa bị mắc kẹt trên tầng 6 đã phải chịu bỏng tay để bám thang leo xuống. Hiện tay lực lượng phòng cháy chữa cháy vẫn nỗ lực phun nước.

Lính cứu hỏa mệt nhoài sau hơn 4 giờ dập lửa . Ảnh: Nguyễn Quốc

Đến 16 giờ cùng ngày, tại hiện trường đã có hơn 15 xe cứu hỏa và tiếp nước được đưa tới để dập lửa, thậm chí còn có 2 xe thang và xe cứu hỏa của bộ tư lệnh thủ đô cũng được điều động tới.  Hiện nay, vụ cháy đã bước đầu được khống chế, không còn lửa bùng ra ngoài các ngôi nhà nhưng khói vẫn còn rất nhiều. Toàn bộ phố Trần Thái Tông mù mịt, khét lẹt trong khói.

Lực lượng PCCC vẫn đang dùng xe thang để phun nước vào tầng trên của các ngôi nhà bị cháy để giảm nhiệt và khói, mới có thể tiếp cận được vào bên trong tìm người mắc kẹt.

Do vụ cháy lớn và khói độc nhiều bao trùm hàng trăm mét phố Trần Thái Tông nên một số công sở, ngân hàng trên phố này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khói bao trùm phố Trần Thái Tông. Ảnh: Nguyễn Quốc

Theo ghi nhận của PV SGGP, tại phòng giao dịch số 11 của ngân hàng Agribank nằm cách dãy nhà bị cháy hơn 100 mét đã phải nghỉ sớm, các nhân viên phải ra ngoài vì quá nhiều khói. Cách đó khoảng 50 mét chi nhánh ngân hàng VPbank cũng trong tình trạng tương tự.

Các nhân viên ngân hàng Agribank phải ra ngoài vì quá nhiều khói. Ảnh: Nguyễn Quốc

Trong khi đó, mặc dù không còn cháy lớn nhưng các xe tiếp nước và cứu hoả vẫn được điều động tới hiện trường để phun nước vào các tầng của quán karaoke bị cháy nhằm làm mát.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận phía sau quán karaoke bị cháy để tìm kiếm người bị mắc kẹt nhưng vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người. Ảnh: Nguyễn Quốc

Đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn chưa thể vào bên trong ngôi nhà bị cháy vì vẫn có quá nhiều khói. Ngoài ra, tại hiện trường cũng đã có 4 xe cấp cứu nhưng vẫn chưa có nạn nhân nào trong vụ cháy được đưa ra ngoài.

Xe cấp cứu chờ sẵn bên ngoài. Ảnh: Nguyễn Quốc

Đến 17 giờ lực lượng cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước vào bên trong quán karaoke bị cháy, trong khi đó phía sau ngôi nhà một số lính cứu đang cố gắng tiếp cận vào bên trong ngôi nhà từ tầng 6 vì một số thông tin cho biết có người mắc kẹt tại tầng này.

Lực lượng PCCC tìm cách tiếp cận phía sau ngôi nhà bị cháy. Ảnh: Nguyễn Quốc

Đến gần 18 giờ, trời đã bắt đầu tối nhưng vụ cháy vẫn chưa được khống chế. Quán karaoke bị cháy vẫn còn nghi ngút khói, buộc lực lượng chữa cháy vẫn phải tiếp tục phun nước giảm nhiệt để lực lượng cứu hộ có thể vào bên trong an toàn. Ảnh: Nguyễn Quốc

Sau hơn 4 giờ nỗ lực chữa cháy, đến 18 giờ, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang tiếp tục triển khai công tác dập tàn, phun nước vào bên trong khu vực bị cháy. Khói vẫn âm ỉ bốc cao tại khu vực này. Để phun nước làm mát và dập tắt hoàn toàn, tránh cháy lại, cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải dùng rìu phá các lớp tôn chắn mặt tiền của quán karaoke, đồng thời, thay nhau tiếp cận điểm cháy ở các tầng cao bằng xe thang và sử dụng vòi phun nước vào bên trong các ngôi nhà bị cháy.

 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an TP Hà Nội sớm điều tra, kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm; yêu cầu UBND TP Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

 

Việc tìm kiếm người gặp nạn mắc kẹt trong đám cháy cũng đang được Cảnh sát và lực lượng cứu hộ khẩn trương triển khai, tìm cách tiếp cận, đưa nạn nhân ra bên ngoài. Lực lượng này đeo mặt nạ dưỡng khí, bị khói trắng bao quanh.

Theo nhận định của Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3, có khả năng nhiều người bị mắc kẹt trong đám cháy. Hiện Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tổ chức công tác tìm kiếm người gặp nạn mắc kẹt trong đám cháy.

Sau hơn 7 tiếng nỗ lực dập lửa, tới khoảng 20 giờ30' cùng ngày, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận được vào các tầng của quán karaoke bị cháy để tìm kiếm người mắc kẹt. 6 xe cứu thương cũng được đưa áp sát vào ngôi nhà bị cháy để kịp thời tiếp nhận người bị nạn. Cho tới 21giờ theo ghi nhận của phóng viên đã có 4 xe cứu thương hú còi rời khỏi hiện trường và băng ghế cứu thương phía sau xe đều có người nằm phủ chăn lên toàn bộ cơ thể.

Tính đến 23 giờ15" tại hiện trường vụ cháy các xe cứu thương vẫn tiếp tục được điều động tới hiện trường. Trong khi đó cũng đã có 11 chuyến xe chở thi thể nạn nhân vụ cháy rời khỏi hiện trường. Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) xác nhận, đến thời điểm 23 giờ đã có 13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông. Hiện nay, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

TRẦN VŨ - NGUYỄN QUỐC

Khẩn trương tìm người mắc kẹt trong vụ cháy lớn quán karaoke ở Hà Nội ảnh 17

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục