Hà Nội: Cháy lớn tại siêu thị điện máy

>>
Hà Nội: Cháy lớn tại siêu thị điện máy

>> Cháy lớn ở khu xưởng tái chế nhựa
>> Hà Nội: Cháy lớn tại xưởng gỗ

Khoảng 7 giờ sáng nay 3-12, tại siêu thị Minh Hải, nằm cạnh chợ Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang một số nhà bên cạnh.

Cháy lớn tại cửa hàng điện máy. Ảnh: Vietnamplus

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên người dân phát hiện khói đen bốc ra từ ngôi nhà 5 tầng được sử dụng làm siêu thị điện máy mini. Vị trí cháy xảy ra cách ngã tư Xuân Mai khoảng 100m. Không lâu sau đó, lửa đã bùng lên bao trùm bộ tòa nhà cao có diện tích trên 80m² này.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Hà Đông, thuộc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã điều nhiều xe chữa cháy đến hiện trường chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng dùng thiết bị máy móc phá cửa tìm kiếm người mắc kẹt, đồng thời các mũi khác dùng xe thang để thực hiện cứu nạn và chữa cháy.

Trước nguy cơ ngọn lửa có thể cháy lan sang 3 nhà lân cận, đặc biệt là khu chợ Xuân Mai, chỉ huy đơn vị chữa cháy đã tăng cường vòi rồng chặn luồng lửa.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn vào lúc 8h30. Rất may không có thiệt hại về người, các nhà dân lân cận và chợ Xuân Mai đã được bảo vệ an toàn.

Siêu thị Minh Hải là trung tâm mua sắm của người dân khu vực Xuân Mai. Khi xảy ra hỏa hoạn siêu thị chưa mở cửa nên không có khách hàng. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ cháy nghiêm trọng thứ 3 liên tiếp chỉ trong 2 ngày đầu tháng 12. Trước đó, vào ngày 2-12, 2 vụ cháy xưởng với quy mô rất lớn đã xảy ra tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì và khu vực Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trần Vũ

Tin cùng chuyên mục