Bắt 2 đối tượng trong nhóm chém thanh niên đứt lìa bàn tay

(SGGP).- Ngày 9-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Gò Vấp (TPHCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Lâm Quang Thiện (tự Pon mini, 17 tuổi) và Nguyễn Hữu Thiện Long (16 tuổi), cùng ngụ quận Gò Vấp để điều tra, xử lý về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Đây là hai đối tượng có liên quan trong vụ chém nhau giữa hai nhóm thanh niên, làm một trường hợp bị đứt lìa bàn tay, xảy ra trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp) vào tối 6-3.

Tại cơ quan điều tra, Thiện và Long khai: Bạn gái của Thiện là Tiên có mâu thuẫn trên Facebook với Thy (em gái của Trịnh Công Đạt, 21 tuổi, ngụ Gò Vấp). Thấy em gái bực tức, tối 6-3, Đạt gọi điện Thiện đến Công viên Làng Hoa nói chuyện. Nghe vậy, Thiện gọi Nam mini, Long, Bé Long, Minh, Bi (chưa xác định được lai lịch) và một số đối tượng khác mang theo mã tấu, dao cùng đi để xử Đạt.

Đến điểm hẹn, nhóm của Thiện không thấy Đạt. Trong lúc chờ Đạt đến, thấy nhóm của Võ Gia Phong (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) ngồi cạnh bên “nhìn đểu”, Minh đến tát tai Phong. Yếu thế, nhóm Phong bỏ đi và điện thoại trình bày với Đạt (có quen từ trước). Sau đó, Đạt gọi cho hai người bạn là Bùi Hoàng Thiện Phương và Nguyễn Văn Phong, rồi cả bọn cùng với nhóm của Võ Gia Phong tìm đánh nhóm của Thiện. Tìm trên nhiều tuyến đường không thấy, hai nhóm tách nhau về nhà. Trên đường về, nhóm của Đạt ghé cây xăng Biên Khoa đổ xăng và bị nhóm của Thiện phát hiện, lao vào truy sát, làm Phương và Văn Phong bị thương khắp người, riêng Văn Phong còn bị chém đứt lìa bàn tay trái. Hiện Công an quận Gò Vấp đang truy bắt các đối tượng còn lại.


PHẠM MINH

>> Vụ thanh niên bị chém đứt lìa bàn tay: Đã bắt giữ một số đối tượng

Tin cùng chuyên mục