Vụ học sinh lớp 5 bị bắt cóc, tống tiền rồi bị sát hại: Hung thủ ở trong nhà nạn nhân

Vụ học sinh lớp 5 bị bắt cóc, tống tiền rồi bị sát hại: Hung thủ ở trong nhà nạn nhân

(SGGPO).- Sáng 7-4, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Thuận và các lực lượng nghiệp vụ có mặt tại hiện trường, để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu P.K.U.N. (11 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) bị bắt cóc, tống tiền rồi bị giết hại hôm 4-4.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, nơi phát hiện thi thể cháu N.

Theo thông tin ban đầu, tối 6-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được nghi phạm tên là Trần Bảo Vũ (SN 1992, ngụ huyện Tuy Phong). Qua điều tra, cơ quan chức năng đã tìm ra nơi cháu N. bị giết hại và chôn xác tại khu Đồi Dương (xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong).

Trước đó, vào chiều 4-4, cháu N. đi học võ một mình, nhưng mãi đến tối gia đình không thấy em về nhà nên đi tìm. Đến khuya cùng ngày, bố cháu N. là ông Phan Khắc Dũng (SN 1970) bất ngờ nhận được tin nhắn từ số lạ yêu cầu phía gia đình phải giao 200 triệu đồng để chuộc cháu N.

Rất đông người dân bàng hoàng, chua xót khi đến hiện trường xem vụ việc

Đến ngày 6-4, nghi phạm Vũ bị bắt và đã khai với cơ quan điều tra là đã ra tay giết chết cháu N. vì sợ bị lộ. Sau khi sát hại rồi chôn xác cháu bé trong một khu rừng dương, dưới một lớp cát dày rồi nghi phạm Vũ mới nhắn tin cho gia đình cháu N. yêu cầu đưa 200 triệu đồng để chuộc. Đồng thời, yêu cầu phía gia đình ông Dũng không được báo công an, nếu không cháu N. sẽ bị giết.

Ngay trong đêm 4-4, ông Dũng đã giao tiền cho Vũ nhưng vẫn không thấy cháu N. được thả. Đến ngày 5-4, Vũ tiếp tục nhắn tin cho ông Dũng, yêu cầu đưa thêm 160 triệu đồng đến khu vực TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) để chuộc cháu N. Nhưng khi ông Dũng đến địa điểm trên thì điện thoại của Vũ không liên lạc được.

Được biết, Vũ mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ và sống với người anh trai ruột ở TP Phan Rang (Ninh Thuận) và là bạn thân của con trai lớn ông Dũng. Từ đầu năm tới nay, Vũ về huyện Tuy Phong và sinh sống tại nhà ông Dũng và được gia đình ông xem như người nhà.

Anh Văn Dũng Tin (hàng xóm của gia đình anh Dũng), cho biết: “Thằng Vũ được gia đình anh Dũng xem như con, thường ngày nó và cháu N. luôn quấn quýt bên nhau. Tôi không hiểu sao nó lại có hành động mất nhân tính như vậy”.

Hàng trăm người dân huyện Tuy Phong có mặt tại hiện trường vụ án tỏ ra bàng hoàng, chua xót và lên án gay gắt hành động của kẻ đã gây ra vụ việc.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục