Vụ học sinh lớp 5 bị bắt cóc, tống tiền rồi bị sát hại: Hung thủ gây án để lấy tiền chuộc xe

Chiều 7-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin vụ “Cháu bé 11 tuổi bị bắt cóc, sát hại rồi tống tiền” xảy ra trên địa bàn địa phương hôm 4-4.
Vụ học sinh lớp 5 bị bắt cóc, tống tiền rồi bị sát hại: Hung thủ gây án để lấy tiền chuộc xe

>> Vụ học sinh lớp 5 bị bắt cóc, tống tiền rồi bị sát hại: Hung thủ ở trong nhà nạn nhân

(SGGPO).- Chiều 7-4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí cung cấp thông tin vụ “Cháu bé 11 tuổi bị bắt cóc, sát hại rồi tống tiền” xảy ra trên địa bàn địa phương hôm 4-4.

Công an Bình Thuận thông tin về vụ án chấn động dư luận.

Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin cháu P.V.U.N (11 tuổi, ngụ Khu phố 6, thị trấn Liên Hương, tỉnh Bình Thuận) bị bắt cóc, tống tiền, ngày 6-4, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng bắt cóc cháu N. và tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Bảo Vũ (SN 1992, ngụ Khu phố 5, thị trấn Liên Hương).

Qua đấu tranh, Nguyễn Bảo Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, ngày 19-3, Vũ đi cầm cố xe máy với số tiền 25 triệu đồng, nhưng khi đến hạn phải lấy xe đối tượng này lại không có tiền, nên nảy sinh ý định bắt cóc cháu N. để tống tiền. Do có quan hệ quen biết, thân thuộc với với gia đình anh Phan Khắc Dũng (SN 1970, cha của cháu N.), nên vào 17 giờ  ngày 4-4, lợi dụng lúc cháu N. đi học võ Vovinam (tại Trường tiểu học Liên Hương 2), Vũ gặp và nói dối nạn nhân là lên xe chở đi mua bánh. Sau đó, đối tượng đã chở cháu bé đến khu vực Trại Lưới (thôn 1, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong), rồi dừng xe đưa đưa cháu N. vào khu rừng dương (cách đường ĐT716 khoảng 30m). Cháu N. la hét đòi Vũ đưa về nhà. Thấy vậy, Vũ đã dùng dây đai Vovinam (quần áo cháu N. đi học võ) để trói, rồi xiết cổ nạn nhân cho đến chết. Tiếp đó, Vũ dùng tay bới cát thành một cái hố rồi lật cháu bé xuống rồi lấp cát lại. Sau khi gây án, Vũ chạy xe máy về lại thị trấn Liên Hương đi mua một chiếc sim điện thoại rồi tiến hành nhắn tin cho ông Dũng, yêu cầu gia đình phải đưa cho Vũ 200 triệu đồng để chuộc con.

Sau đó, Vũ đến địa điểm đã hẹn lấy 60 triệu đồng tiêu xài. Đến sáng 5-4, đối tượng này tiếp tục dùng một số điện thoại khác nhắn cho ông Dũng yêu cầu phải đưa thêm 160 triệu đồng nữa mới thả cháu N. Tuy nhiên, sau đó Vũ tắt luôn điện thoại.

Chia sẻ với báo giới, Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, cho biết dù vụ án xem như đã sáng tỏ, nhưng điều đáng tiếc là không bảo vệ được mạng sống cho cháu N., do nạn nhân đã bị giết trước khi thực hiện hành vi tống tiền.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục