Đã xác định được danh tính 6 nạn nhân trong vụ TNGT ở Bình Thuận

Đã xác định được danh tính 6 nạn nhân trong vụ TNGT ở Bình Thuận

>> Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Thuận

(SGGPO).- Sáng 23-5, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết đã bàn giao 2 thi thể nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc làm 12 người thiệt mạng để người nhà nạn nhân lo hậu sự.

Theo đó, 2 thi thể đã được nhận dạng là anh Phan Văn Thảo (36 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), lái xe của hãng xe Phương Trang chạy tuyến Quảng Ngãi – TPHCM và bà Nguyễn Thị Liên (71 tuổi, ngụ Quảng Ngãi). Theo cơ quan chức năng, khi xảy ra vụ tai nạn, anh Thảo bị văng ra ngoài nên việc nhận dạng không khó khăn. Còn bà Liên bị cháy nhưng phần mặt còn nguyên vẹn nên cơ quan chức năng cũng đã hoàn tất việc nhận dạng.

Nhiều hành khách bị thương trong vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Tiến

Sáng 23-5, một số gia đình nghi có người thân tử vong trong vụ tai nạn hôm 22-5 đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cung cấp mẫu đi thử ADN. Ảnh: Nguyễn Tiến

Túc trực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, ông Đặng Trọng Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phương Trang, cho biết, phía công ty đã hỗ trợ cho gia đình 2 nạn nhân đã nhận dạng số tiền 10 triệu đồng/người và cử xe đưa thi thể các nạn nhân về tới quê nhà lo hậu sự. “Đối với các nạn nhân còn lại, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm ADN, công ty sẽ có hỗ trợ tương tự như hai nạn nhân đã được nhận dạng. Hiện tại, chưa biết rõ vụ tai nạn do lỗi của xe nào gây ra, nhưng phía chúng tôi sẽ nỗ lực hỗ trợ gia đình các nạn nhân, để họ được an ủi phần nào”, ông Hiền nhấn mạnh.

Công an tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, trong sáng nay, đơn vị đang chờ kết quả xét nghiệm ADN của 10 nạn nhân tử vong còn lại. Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 gia đình nghi có người tử vong trong vụ tai nạn hôm 22-5 đến để cung cấp mẫu để thử ADN.

Lúc 15 giờ ngày 23-5, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận xác nhận, cơ quan chức năng đã xác định được thêm 4 mẫu ADN của 4 người tử vong trong vụ tai nạn hôm 22-5 tại Bình Thuận trùng khớp với người thân của các nạn nhân.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 6/12 nạn nhân được nhận dạng, trong đó 2 thi thể đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Ông Phạm Văn Nam thông tin thêm, sau khi có kết quả giám định AND trùng khớp, ngành chức năng sẽ tiến hành cho gia đình 4 nạn nhân này nhận thi thể về mai táng trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục