Gần 400 “quái xế” quậy tưng bừng quốc lộ 1A

Khoảng 2 giờ sáng ngày 2-9, nhiều người dân ven quốc lộ 1A (đoạn khu vực Cầu Voi, dài gần 2km, thuộc ấp 5 và ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) giật mình thức giấc do tiếng xe rầm rú, tiếng nẹt pô vang trời của hàng trăm chiếc mô tô do đám thanh thiếu niên từ các nơi tụ tập về đây chạy biểu diễn lạng lách.
Gần 400 “quái xế” quậy tưng bừng quốc lộ 1A

(SGGPO).- Khoảng 2 giờ sáng ngày 2-9, nhiều người dân ven quốc lộ 1A (đoạn khu vực Cầu Voi, dài gần 2km, thuộc ấp 5 và ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) giật mình thức giấc do tiếng xe rầm rú, tiếng nẹt pô vang trời của hàng trăm chiếc mô tô do đám thanh thiếu niên từ các nơi tụ tập về đây chạy biểu diễn lạng lách.

Anh Hải, một chủ tiệm sửa xe ở đây, cho biết: “Nghe tiếng xe rầm rú vang trời, tôi mở cửa ra xem thì thấy có khoảng 3-4 trăm chiếc xe gắn máy biển số đủ loại (Long An, Tiền Giang, Đồng Nai, TPHCM…) chạy kín hai bên đường (hướng từ TPHCM về Long An và ngược lại). Không biết tụi nó hẹn hò hồi nào mà kéo về đây đông ken luôn”.

Cũng theo anh Hải, do đêm khuya đường vắng, nên đám thanh thiếu niên chia từng tốp 6-7 xe, dàn hàng ngang hết mặt đường rồi chạy (điểm xuất phát tại bưu cục Cầu Voi-đoạn km 1942 đến đèn tín hiệu giao thông rồi quay đầu chạy về ngã ba Bình Ảnh, thuộc ấp 7, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa). Chúng không chạy nhanh, mục đích là biểu diễn lạng lách, nẹt pô xe suốt đoạn đường này. Cũng có nhiều “quái xế”, lúc chạy chúng vừa nẹt pô, đánh võng, tắt đèn khi vượt qua nhóm chạy cùng chiều. Cũng có nhóm vài chục chiếc, chúng tách nhóm chạy ngược chiều lại làm cho phương tiện đang tham gia giao thông buộc phải tấp vào lề cho đám này đi qua. Cứ thế, hết vòng này đến vòng khác, chúng chạy hơn 30 phút mà chẳng có lực lượng chức năng nào tới xử lý. Chúng cũng không ngần ngại khiêu khích Đội dân phòng ấp 5, khi lực lượng này đang trực. Thậm chí, khi thấy Trưởng Công an xã Nhị Thành cùng một công an viên đến hiện trường, chúng vẫn vô tư chạy lạng lách trên đường. Sau gần một tiếng đồng hồ quậy phá cho thỏa thích, chúng mới tự giải tán theo nhiều hướng, yên tĩnh mới được trở lại cho người dân địa phương lúc này cũng đã hơn 3 giờ sáng.

Ông Lâm Văn Sáu, Đội trưởng dân phòng Cầu Voi cho biết, phát hiện số thanh niên tụ tập biểu diễn xe, tôi điện báo cho CSGT tỉnh, trung tâm 113, Công an huyện Thủ Thừa , kể cả Công an xã Nhị Thành nhưng rồi chẳng thấy lực lượng nào đến để giải tán. “Nhiều lần chúng tụ tập tại đoạn đường này để nẹt pô, chạy lạng lách, nhưng đây là lần đầu đám thanh niên này tụ tập với số lượng đông đến thế”, ông Sáu cho biết. Điều đáng nói ở đây là khu vực này chỉ cách trung tâm thành phố Tân An 4km, nơi các lực lượng Cảnh sát 113, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự đóng quân, nhưng lại “làm ngơ” để mặc cho đám “quái xế” tung hoành, gây mất an toàn giao thông, gây mất an ninh trật tự, làm người dân mất lòng tin với chính quyền!

ĐĂNG NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục