Tổ chức tour "chui" khiến 2 du khách tử vong tại Hang Cọp

Tổ chức tour "chui" khiến 2 du khách tử vong tại Hang Cọp

>> Hai du khách tử nạn tại thác Hang Cọp

(SGGPO).- Sáng 24-2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng xác nhận, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (trụ sở tại đường Trương Công Định, phường 1, TP Đà Lạt), đơn vị tổ chức tour du lịch cho đoàn khách nước ngoài vừa gặp nạn tại thác Hang Cọp "không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn khách quốc tế".

Hiện trường vụ tai nạn

Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng đăng ký lĩnh vực kinh doanh lữ hành đối với khách du lịch nội địa Việt Nam và đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng xác nhận thông báo kinh doanh lữ hành nội địa số tại văn bản số 625/VHTTDL-NVDL ngày 02-8-2016.

Trong các chương trình đăng ký hoạt động tour với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, không có chương trình du lịch mạo hiểm và không có chức năng tiếp nhận, hướng dẫn khách quốc tế.

Danh sách hướng dẫn viên đăng ký với Sở không có hướng dẫn viên tên Nguyễn Quốc Khánh (đã tử nạn) và Cao Minh Quang (đi cùng đoàn), hai người này chưa được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, khu du lịch thác Hang Cọp do Công ty Cổ phần Én Việt Lâm Đồng làm chủ đầu tư nhưng hiện đóng cửa, ngừng đón khách tham quan do đang trong quá trình đầu tư nâng cấp.

Trước đó, sáng 23-2, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng tổ chức tour tham quan tại khu du lịch thác Hang Cọp, đoàn bao gồm 8 du khách nước ngoài và 2 hướng dẫn viên du lịch.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, trong lúc đang tham quan tại đây, du khách Cwiakala Rafal (sinh năm 1984, quốc tịch Ba Lan) và hướng dẫn viên tên Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1993, ngụ xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) rơi xuống thác và ngạt nước chết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục