Vớt được 1 thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC

>>Xác định tàu đâm va với tàu Hải Thành 26-BLC
>> Đưa 2 thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC vào đất liền
>> Nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân tai nạn của tàu Hải Thành 26

(SGGPO).- Ngày 30-3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, tàu SAR 413 của Vietnam MRCC khu vực III đã vớt 1 thi thể thuyền viên của tàu Hải Thành 26 BLC vào lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày. Thi thể được phát hiện cách vị trí tàu Hải Thành 26-BLC gặp nạn khoảng 0,5 hải lý.

Qua nhận dạng sơ bộ từ thuyền viên Hoàng Tiến Khôi và thân nhân thì thi thể thuyền viên được vớt là Đại phó Lương Văn Quỳnh.

Lực lượng cứu nạn, thợ lặn trong một lần tìm kiếm thuyền viên mất tích trên biển. 

Trong ngày hôm nay, Vietnam MRCC đã thuê tàu Visal 08 cùng đội thợ lặn (gồm 8 thợ lặn) thuộc Công ty TNHH MTV Trục vớt cứu hộ Việt Nam ra khu vực hiện trường để phối hợp cùng với các thợ lặn thuộc Vietnam MRCC để khảo sát, tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích của tàu Hải Thành 26 BLC tại vị trí tàu chìm.

Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 BLC cùng với đại diện chủ tàu đã được Trung tâm điều động cùng đi với tàu Visal 08 để phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn các thợ lặn khi lặn vào trong tàu.

Được biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường hiện có tàu SAR 272 và SAR 413, tàu CSB 2009, tàu CN09, tàu HQ888, tàu Petrolimex 14, 2 cặp tàu cá huy động tại địa phương. Ngoài ra, Trung tâm đã huy động thêm các tàu cá, tàu vận tải hoạt động trong khu vực tham gia.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được Trung tâm tích cực triển khai, tiến hành song song cả trên mặt nước và tìm kiếm trong tàu Hải Thành 26-BLC.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục