Dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Apple vừa công bố đã thu hút được 6,5 triệu người dùng trả tiền. Số liệu này vừa được chính Giám đốc điều hành của hãng Timothy D. Cook công bố.
Trong một buổi phỏng vấn nhân buổi họp báo về công nghệ được tổ chức ở Laguna Beach, California, Mỹ, Cook cho hay, Apple Music hiện đã có 15 triệu người dùng, trong đó 6,5 triệu chấp nhận trả tiền. “Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ tốc độ phát triển này thực sự tốt”, Cook phấn khởi.
Đây được xem là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc bởi dịch vụ âm nhạc trực tuyến này mới chỉ ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua và cam kết dành cho khách hàng 3 tháng đầu tiên sử dụng miễn phí. Mức giá được Apple Music đưa ra là 10 USD/tháng dành cho khách hàng cá nhân và 15 USD/tháng dành cho đối tượng gia đình.
Vừa qua, Apple tuyên bố họ đã có 11 triệu người thử sử dụng dịch vụ của họ. Giai đoạn thử nghiệm và chạy miễn phí kết thúc vào tháng 9 vừa qua. Từ đó đến nay, các chuyên gia trong ngành công nghiệp âm nhạc lẫn các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là Spotify đều rất quan tâm đến con số chính thức về lượng người dùng. Vì vậy, báo cáo chi tiết mới nhất này khiến cuộc đua ở lĩnh vực âm nhạc trực tuyến càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trong tháng 6 vừa qua, Spotify tiết lộ họ có 20 triệu thuê bao trả tiền trên toàn thế giới trong tổng số 75 triệu người dùng.
Các chuyên gia dự đoán, dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Apple sở dĩ có mức độ tăng trưởng giai đoạn đầu đáng kinh ngạc đến vậy là bởi họ có lợi thế từ những người dùng của iTunes. Tuy nhiên, không ít người dùng iPhone chưa hẳn đã sử dụng dịch vụ này mà họ sẽ tìm kiếm một số công ty cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến phù hợp với mình hơn.
NGUYỄN VĂN