“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân

Hội Chữ thập đỏ quận Bình Tân (TPHCM) vừa triển khai 2 cây “ATM gạo Chữ thập đỏ” để chăm lo, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid-19 lần này.
Ngày 1-7, bà Bùi Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, Hội Chữ thập đỏ quận vừa triển khai 2 cây “ATM gạo Chữ thập đỏ” để chăm lo, hỗ trợ bà con trong đợt dịch lần này.
Các cây "ATM gạo Chữ thập đỏ" hoạt động ở số 42 đường số 16, phường Bình Hưng Hoà và tại 4429A đường Nguyễn Cửu Phú, phường Tân Tạo A. Thời gian hoạt động từ 8 giờ đến 11 giờ các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy trong tuần.
“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân ảnh 1
“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân ảnh 2 Bà Bùi Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bình Tân (TPHCM) hỗ trợ người dân nhận gạo từ cây "ATM gạo Chữ thập đỏ"
“Đối với các cây “ATM gạo Chữ thập đỏ”, quận sẽ cố gắng vận động thêm để duy trì thường xuyên để không thiếu gạo cho bà con trong đợt dịch lần này”, bà Bùi Thị Kim Loan cho biết.
“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân ảnh 3 Hỗ trợ người dân nhận gạo
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bình Tân cho biết thêm, Hội Chữ thập đỏ quận cũng đi trao hàng tấn gạo trong các khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn quận để hỗ trợ bà con trong những ngày khó khăn này, để cùng chung tay với quận, với thành phố đẩy lùi dịch Covid-19. Trong sáng 1-7, Hội Chữ thập đỏ quận đã đi trao 1 tấn gạo cho bà con trong khu cách ly ở khu phố 11, phường Bình Trị Đông B.
“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân ảnh 4 Gạo được chuyển đến cho bà con trong khu cách ly
“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân ảnh 5 Người dân thực hiện giãn cách, xếp hàng trước khi nhận gạo
“ATM gạo Chữ thập đỏ” đến với người dân quận Bình Tân ảnh 6 Người dân đến nhận gạo
Thời gian vừa qua, cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội của quận Bình Tân đã vận động, tiếp nhận đóng góp, ủng hộ công tác phòng chống dịch, chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng. Trong đó tiền mặt hơn 800 triệu, số còn lại là nhu yếu phẩm. Ngoài ra, quận cũng vận động được hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19.
>>> Video người dân nhận gạo từ cây "ATM gạo Chữ thập đỏ" ở quận Bình Tân:

Từ ngày 28-5 đến nay, quận Bình Tân ghi nhận có 711 ca mắc Covid-19 ở 10 phường của quận. Trong tổng số ca bệnh, có 241 ca phát hiện do truy vết, 349 ca phát hiện trong khu phong tỏa, 34 ca phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, 87 ca phát hiện do khám sàng lọc ở các bệnh viện hoặc các quận huyện khác chuyển về.

Trong đó phường An Lạc có 328 ca, phường Tân Tạo A có 143 ca, phường Bình Hưng Hoà có 55 ca, phường Bình Trị Đông B có 38 ca, phường Bình Hưng Hoà B có 37 ca, phường Tân Tạo có 28 ca, phường Bình Hưng Hoà A có 24 ca, phường Bình Trị Đông có 23 ca, phường Bình Trị Đông A có 22 ca, phường An Lạc A có 13 ca. 

Tin cùng chuyên mục