Australia hợp tác với Đông Nam Á chống khủng bố

. Trước đó, Australia đã ký kết thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo liên quan đến hoạt động chống khủng bố với  một số nước Đông Nam Á gồm Malaysia, Philippines, Indonesia, Brunei, Thái Lan và Singapore.

Theo The Australian, tại Hội nghị cấp cao về chống tài trợ cho khủng bố diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia), Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan thông báo Australia phối hợp với các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Philippines, Malaysia, Thái Lan và Indonesia thành lập Nhóm công tác Đông Nam Á nhằm ngăn chặn các nguồn tiền tài trợ cho các nhóm khủng bố như lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm cực đoan khác. Trước đó, Australia đã ký kết thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo liên quan đến hoạt động chống khủng bố với  một số nước Đông Nam Á gồm Malaysia, Philippines, Indonesia, Brunei, Thái Lan và Singapore.

Theo ông Michael Keenan, đây là thỏa thuận đầu tiên liên kết xuyên quốc gia dạng này trong bối cảnh giới chức các nước đang ngày càng lo ngại về các khoản tiền hỗ trợ các nhóm cực đoan tiến hành các vụ tấn công khủng bố. Thống kê từ Cơ quan chống tài trợ cho khủng bố của Australia cho biết  từ năm 2014 - 2015 đã có hơn 1 triệu USD được chuyển cho các nhóm cực đoan ở Indonesia.

Tin cùng chuyên mục