Bà Rịa - Vũng Tàu không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch

Chiều 12-7, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có 64 ca bệnh trong cộng đồng, tỉnh đã cách ly tập trung 1.437 trường hợp và cách ly tại nhà hơn 5.500 trường hợp.

Các ca mắc chủ yếu liên quan đến các tiểu thương tại các chợ nên tỉnh tiến hành test nhanh đối với toàn bộ các tiểu thương trên địa bàn. Tuy nhiên, tỉnh đang gặp một số khó khăn trong công tác phòng chống dịch, trong đó, chủ yếu là thiếu đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm khi tới giai đoạn phải triển khai trên 1.000 gường bệnh.

Bà Rịa – Vũng Tàu kiến nghị Chính phủ hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân và đồng thời hỗ trợ trang thiết bị y tế cũng như vaccine Covid-19.

 Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phân tích, số ca mắc Covid-19 của tỉnh đến nay không nhiều nhưng có một số ca không rõ nguồn lây nên tỉnh không được lơ là, chủ quan và phải tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch. Trong đó, cần phải quan tâm đến các khu công nghiệp có đông công nhân, tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên các trường hợp để đánh giá tình hình và tính toán phương án tiển khai bệnh viện dã chiến, khám sàng lọc các bệnh nhân nội trú đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Bà Rịa – Vũng Tàu mặc dù số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng chưa nhiều nhưng có một số ca chưa rõ nguồn lây nên tỉnh không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch, ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung; đồng thời lưu ý Bà Rịa - Vũng Tàu cần dứt khoát trong việc giãn cách xã hội ở TP Vũng Tàu để tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Tin cùng chuyên mục