Bà Rịa - Vũng Tàu vận chuyển đề thi, bài thi bằng máy bay

Bà Rịa - Vũng Tàu có 19 hội đồng thi, hơn 11.000 thí sinh dự thi, trong đó có một hội đồng thi tại huyện Côn Đảo. Đề thi được vận chuyển ra Côn Đảo bằng máy bay và bài thi cũng được chuyển về hội đồng chấm thi bằng máy bay.

Sáng 24-6, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2019 dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đến kiểm tra công tác thi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia bắt đầu vào ngày mai (25-6) tại Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Chuyên Lê Quý Đôn, cùng nơi lưu giữ bài thi, đề thi, in sao đề và chấm bài thi. Thứ trưởng đặc biệt lưu ý về công tác an ninh, an toàn trường thi.
Phòng chấm thi được gắn camera kết nối với thiết bị cảnh báo người là xâm nhập
Theo ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết,  toàn tỉnh năm nay có 19 hội đồng thi, hơn 11.000 thí sinh dự thi, trong đó có một hội đồng thi tại huyện Côn Đảo (đã giao nhận đề thi từ ngày 22-6). Với 18 điểm thi còn lại, công tác giao nhận đề thi, bài thi được thực hiện theo từng ngày.
Riêng đề thi được vận chuyển ra Côn Đảo bằng máy bay và bài thi cũng được chuyển về hội đồng chấm thi bằng máy bay. Về chấm thi, môn Ngữ văn sẽ do 120 cán bộ của tỉnh chấm. Chấm môn trắc nghiệm hoàn toàn do Trường ĐH Công nghệ TPHCM thực hiện, sở không có người tham gia. 
Bà Rịa - Vũng Tàu vận chuyển đề thi, bài thi bằng máy bay ảnh 2 Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra các thùng chứa đề thi, bài thi  
Do tỉnh thực hiện cơ chế giao nhận đề thi đến các hội đồng thi mỗi ngày nên Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng đặc biệt lưu ý và nhắc nhở công tác giao nhận bài thi phải hết sức lưu ý, tránh xảy ra sai sót dọc đường do những người giao nhận đề thi ăn sáng hay cà phê trước khi đến điểm thi.
Về công tác coi thi của đội ngũ cán bộ đến từ các trường ĐH và các trường THPT, Thứ trưởng gửi lời chúc sức khỏe, mong các thầy cô thực hiện tốt công tác, nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, đội ngũ này cần lưu ý sức khỏe, công tác ăn uống, ngủ nghỉ cho hợp lý để tránh xảy ra những chuyện ngoài ý muốn, ảnh hưởng đến công tác coi thi.

Làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý: Do đặc thù của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phần nhiều trường học có lắp camera trong lớp học nên tôi yêu cầu giám đốc Sở GD- ĐT tỉnh ngay lập tức chỉ đạo các điểm thi phải tiến hành niêm phong, lập biên bản niêm phong camera từng phòng thi. Việc niêm phòng này nhằm phòng ngừa camera bị hack trong quá trình thí sinh đang làm bài thi để đưa đề thi lọt ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục