Bà Rịa - Vũng Tàu: Vay mượn kit test, vật tư y tế trị giá hơn 300 tỷ đồng

Ngày 26-10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát đi Công văn số 13220/UBND-VP yêu cầu thực hiện thông báo kết quả kiểm toán về việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nộp lại số tiền hơn 73,4 tỷ đồng về Quỹ Vaccine do Bộ Tài chính quản lý; thu hồi số tiền đã cấp cho các huyện, thị xã, thành phố nhưng các đơn vị chưa sử dụng hết và chấn chỉnh việc sử dụng quỹ ủng hộ phòng chống dịch không đúng mục đích tài trợ, không đúng đối tượng.

Đặc biệt, tỉnh yêu cầu Sở Y tế kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với số kit test, sinh phẩm, vật tư y tế đã vay mượn của các doanh nghiệp với giá trị ước tính hơn 300 tỷ đồng nhưng không có văn bản thỏa thuận, không thống nhất trước phương thức thanh toán. Sở Y tế kiểm tra việc mua sắm vật tư y tế là trang phục, mặt nạ bảo hộ, khẩu trang y tế nhưng đang dôi dư với số lượng lớn và nếu có sai sót hoặc gây lãng phí ngân sách thì phải xử lý trách nhiệm theo quy định. Ngoài ra, Sở LĐ-TBXH và các huyện, thị xã, thành phố phải rà soát và thu hồi số tiền chi trùng lắp, chi chưa đúng đối tượng trong quá trình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch.

Với hàng loạt các tồn tại trên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu cho tỉnh để xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Tin cùng chuyên mục