Bà Rịa - Vũng Tàu: Chủ tịch UBND huyện Long Điền tự nhận thiếu sót và xin nghỉ việc

Ngày 21-9, Huyện ủy Long Điền đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc ông Nguyễn Bá Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện có đơn xin nghỉ việc.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chủ tịch UBND huyện Long Điền tự nhận thiếu sót và xin nghỉ việc
Theo đó, ngày 19-9, Thường trực Huyện ủy Long Điền nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Bá Hùng với lý do: “Trong thời gian qua, mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, xuyên suốt trong công tác điều hành phòng chống dịch. Tuy nhiên, bản thân nhìn nhận vẫn còn những thiếu sót trong chỉ đạo điều hành. Cụ thể, một số địa phương trên địa bàn huyện thực hiện chưa nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, dẫn đến hiện nay vẫn còn phát sinh một số ca dương tính trong cộng đồng (xã An Ngãi và thị trấn Long Điền) và tại khu vực phong tỏa (thị trấn Long Hải)...".

Sau khi tiếp nhận đơn, Bí thư Huyện ủy Long Điền đã điện thoại động viên ông Nguyễn Bá Hùng nhưng ông khẳng định nghỉ việc từ 19-9 và đề xuất bàn giao công việc điều hành cho Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho đến khi có chủ tịch mới.

Chiều 19-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Điền họp và thống nhất phân công ông Lâm Văn Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện điều hành mọi hoạt động của huyện.

Trưa ngày 21-9, trao đổi qua điện thoại với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Bá Hùng cho biết, vừa qua do công việc căng thẳng, mệt mỏi nên ông đã có đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, sáng ngày hôm nay, sức khỏe ổn định nên ông đã trở lại làm việc bình thường.

Cùng ngày, một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã nhận được báo cáo của Huyện ủy Long Điền và đang giao cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tin cùng chuyên mục